25/05/2011 06:55 GMT+7

"Argentina đến World Cup 1994 nhờ... doping"

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Đó là tiết lộ của “cậu bé vàng” bóng đá Argentina Diego Maradona trong buổi trả lời phỏng vấn chương trình truyền hình “The Football Show” của Đài America (Argentina) ngày 23-5.

5FhYUSXU.jpgPhóng to

Maradona (trái) và ông Grondona khi còn "cơm lành, canh ngọt" - Ảnh: World Cup Blog

Ở vòng loại World Cup 1994, trong trận tranh vé vớt với tuyển Úc, Argentina bị cầm hòa 1-1 lượt đi tại Sydney. Với lợi thế chơi trận lượt về tại Buenos Aires ngày 17-11-1993, tuyển Argentina thắng sát nút 1-0 để giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Sau đó đến VCK World Cup 1994 Maradona bị phát hiện dương tính với doping, còn tuyển Argentina sớm bị Romania loại từ vòng 1/16.

Tuy nhiên, Maradona thừa nhận Argentina đã giành quyền đến Mỹ chơi VCK một phần nhờ... doping. Maradona kể: “Trước trận lượt về với Úc, các cầu thủ được phát một ly cà phê. Họ đã bỏ thứ gì đó vào ly cà phê khiến chúng tôi chạy nhiều hơn mà không biết mệt".

“Cậu bé vàng” Maradona còn đặt nghi vấn ở công tác kiểm tra doping trận đấu này. Maradona nói: “Một trận đấu bình thường cũng có đến mười lần thử doping, nhưng trận cầu có tính chất quyết định tấm vé đến Mỹ lại không có cuộc kiểm tra doping nào. Rõ ràng đã có sự mờ ám".

Maradona công khai chuyện "sống để bụng, chết mang theo" này để trả đũa chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina Julio Grondona (giữ chức này từ năm 1979). Mối quan hệ giữa anh với ông Grondona đã đổ vỡ từ khi Maradona không được tái ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Argentina sau VCK World Cup 2010.

Maradona càng thêm nóng mặt vì tuần trước anh bị Grondona chỉ trích thiếu ý chí trong quá trình cai nghiện ma túy. Maradona nói: "Tôi công khai chuyện này khi nghe Grondona nói như ông không biết gì về doping trong bóng đá và những gì đã xảy ra với tôi. Grondona biết rất rõ chuyện này".

Ông Grondona chưa bình luận gì sau tiết lộ của Maradona.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên