Xe
11/03/2015 10:50 GMT+7

Audi chế tạo hai robot giúp việc thông minh

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoevolution)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoevolution)

TTO - Hãng xe Audi chế tạo thành công hai chú robot giúp việc thông minh chuyên vận chuyển độc lập những chiếc Audi từ nơi sản xuất đến khu vực lưu trữ tạm thời.

Hai chú robot Ray đang thực hiện việc nâng chiếc Audi - Ảnh: Autoevolution

Đây là bước đầu trong kế hoạch xây dựng nhà máy chế tạo xe ôtô thông minh của hãng trong tương lai. Robot giúp việc đang làm việc tại nhà máy chế tạo xe ở Ingolstadt, được cho là thạo việc hơn bất kì người nào.

Hai robot này được gọi là Ray, mỗi robot dài 6m, rộng 3m, được trang bị cảm biến nhận biết vị trí và kích thước của một chiếc xe.

Các robot bám chặt vào bánh xe ôtô và nhấc chúng  lên khoảng 10cm, di chuyển đoạn đường dài 5,3m. Sau khi mang sản phẩm đến khu vực phân loại, Ray sẽ bắt đầu nhiệm vụ thứ hai, di chuyển chúng vào khu vực giao hàng.

Chúng không phải là những con robot lái xe, chúng chỉ nâng và kéo sản phẩm. Ngoài ra, Ray còn giúp hãng tăng hiệu suất làm việc của phương tiện sản xuất.

"Việc vận chuyển tự động cho phép chúng ta loại bỏ khoảng cách đi bộ khá dài cho các nhân viên và cải thiện động thái trong công việc. Ngoài ra, nó làm tăng hiệu suất trong quá trình sản xuất của chúng tôi." - Hubert Waltl, thành viên trong Hội đồng quản trị của Audi AG cho biết.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Audi Ray robot thông minh