06/10/2016 11:07 GMT+7

Audio 6-10: ​Khốn khổ vì thẩm mỹ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Loay hoay món nợ 15.000 tỉ đồng, khốn khổ vì thẩm mỹ, “Người dũng cảm nhất” ở Philippines, tương lai là robot siêu nhỏ, không có việc làm, cử nhân luật đi trộm chó... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Cải thiện thể chất cho trẻ béo phì, thấp còi

Khen nhóm thanh niên sửa xe máy bị ngập nước miễn phí; Bị nguy hiểm đến tính mạng vì tự xóa nốt ruồi; Không có việc làm, cử nhân luật đi trộm chó; Tranh chấp tờ vé số độc đắc kéo dài hơn 5 năm…

Nuôi dưỡng niềm tin

Tuổi Trẻ ngày 5-10 đăng bài “Từ cuốn sổ của tổ lao công”, có bạn đọc chia sẻ “cuốn sổ ấy còn giá trị hơn giáo án dạy học được xây dựng công phu”. Cũng đúng khi hành động giản dị của những cô lao công đã khơi dậy cảm xúc lành mạnh trong xã hội và nuôi dưỡng niềm tin cho con trẻ.

Chị Nguyễn Thị Hồng - tổ trưởng tổ lao công Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội - cầm cuốn sổ ghi chép những món đồ nhặt được của học sinh và hai chiếc điện thoại học sinh để quên sáng 4-10 - Ảnh: VĨNH HÀ

Loay hoay món nợ 15.000 tỉ đồng

Các địa phương sốt ruột rất muốn xử lý khoản nợ lên đến 15.000 tỉ đồng do quá tay trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nhưng đến nay vẫn chưa có lối ra.

Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nợ nần đầm đìa vì đã nôn nóng, vung tay quá trán khi triển khai xây dựng nông thôn mới - Ảnh: C.QUỐC

Mạnh tay dẹp phân bón kém chất lượng

Chiều 5-10, tại Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, đoàn công tác văn phòng thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu và gian lận thương mại (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM về kết quả kiểm tra các cơ sở sản xuất phân bón trong hai ngày từ 4-10.

Đoàn kiểm tra liên ngành quyết định đình chỉ sản xuất đối với Công ty phân bón Ba Miền (huyện Bình Chánh) do hoạt động không phép (ảnh chụp ngày 5-10) - Ảnh: LÊ SƠN

Dân không giao đất, làm đường cao tốc “da beo”

Theo Ban quản lý dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, do người dân không chịu bàn giao mặt bằng nên việc thi công dự án đang trong tình trạng “da beo”.

Ông Lê Văn Mười bên căn nhà bị giải tỏa. Hiện cả nhà ông phải đi ở nhà thuê - Ảnh: Ngọc Hà

Xác minh vụ hai nữ sinh THCS bị đánh hội đồng

Sáng 5-10-2016, Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu kiểm tra, xác minh đoạn clip một nhóm nữ hành hung hai nữ sinh xuất hiện trên mạng xã hội.

Hỏi ý kiến dân kiểu… làm cho có

Theo quy định, các dự án xây dựng, dự án phát triển dân sinh chỉ được khởi công sau khi tham khảo ý kiến của cộng đồng dân cư. Tuy nhiên, chủ trương này triển khai trong thực tế có quá nhiều chuyện không ổn.

Dự án nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam ở Hậu Giang chỉ lấy ý kiến của 20 hộ dân. Trong ảnh: ông Chung Wai Fu, tổng giám đốc Lee & Man Việt Nam, giới thiệu hệ thống xả thải của nhà máy - Ảnh: T.Trình
Dự án nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam ở Hậu Giang chỉ lấy ý kiến của 20 hộ dân. Trong ảnh: ông Chung Wai Fu, tổng giám đốc Lee & Man Việt Nam, giới thiệu hệ thống xả thải của nhà máy - Ảnh: T.Trình

Hải quân… trên núi

Lính hải quân lại đóng trên những... đỉnh núi cao. Đó là những người lính biển radar làm nhiệm vụ quản lý bầu trời, vùng biển. 

Quan sát trên máy radar các mục tiêu trên vùng biển được phân công - Ảnh: MY LĂNG

Kỳ 2: Khởi nguồn từ chiếc ghe bầu 

Hơn hai thế kỷ lập làng, đất Cà Ná vẫn nắng, vẫn gió, vẫn khô cằn nhưng làng biển này giờ đã mang dáng dấp của một thị tứ nhộn nhịp. Phía ngoài quốc lộ 1, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, cửa hàng buôn bán mọc lên sầm uất.

Cá cơm là nguồn hải sản tạo nên thương hiệu của làng biển Cà Ná - Ảnh: TIẾN THÀNH

Kỳ cuối: Học cách chọn nghề

Ở Trường phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội), việc chọn nghề cũng phải học, và học một cách thật sự.

Các học sinh thảo luận trong lớp học về truyền thông của Trường phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội - Ảnh: Vĩnh Hà

Không có việc làm, cử nhân luật đi trộm chó

Ngày 5-10, Công an P.Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết vừa bắt giữ Lương Trung Kiên, 34 tuổi, quê Đăklăk, tạm trú tại TP.HCM để bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Háo hức xen lẫn băn khoăn

Chiều 5-10, không khí ở nhiều trường THPT trên địa bàn TP.HCM sôi động hẳn lên sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi mẫu kỳ thi THPT quốc gia trên mạng. 

Tiết học môn giáo dục công dân của học sinh Trường THPT Nguyễn Du, Q.10, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Khốn khổ vì thẩm mỹ

Dạo gần đây các nơi rộ phong trào đi sửa mũi, sửa ngực, đặc biệt giới trẻ hiện nay xem chuyện cắt, sửa cơ thể như một mốt làm đẹp. Nhiều trường hợp sửa xong, thân chủ tá hỏa vì nét đẹp... biến dạng.

Một phụ nữ bị biến chứng hỏng hết ngực và một phụ nữ bị biến chứng khi bơm môi - Ảnh: LAN ANH - L.TH.H.
Một phụ nữ bị biến chứng hỏng hết ngực và một phụ nữ bị biến chứng khi bơm môi - Ảnh: LAN ANH - L.TH.H.

Bao giờ hết vi phạm bản quyền ảnh?

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng vừa lên tiếng bất bình Công ty Bến Thành Tourist lấy ảnh của anh mà không xin phép. Mặc dù Bến Thành Tourist đã nói lời xin lỗi, nhưng Nguyễn Thanh Tùng cho rằng không phải cứ vi phạm rồi một lời xin lỗi là xong.

Tác giả Giang Trịnh trưng ảnh gốc và hình ảnh cuộc thi Imiss Thăng Long lấy ảnh của anh trong đêm thi 2-10 trên trang cá nhân

Bắt đối tượng đâm chết em rể

Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Đắk Lắk đã tạm giữ nghi phạm Y Nôn M'lô (26 tuổi), trú ở buôn Ea Gal, xã Cư Bông, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk với tội danh giết người.

Cuộc du hành thú vị về Đà Lạt

Nhà văn, nhà báo Nguyễn Vĩnh Nguyên vừa ra mắt tập sách Đà Lạt một thời hương xa (Du khảo văn hóa Đà Lạt 1954 - 1975) - công trình được anh thực hiện với một tình yêu Đà Lạt sâu đậm.

Đường phố Đà Lạt trước quán cà phê Tùng thời trước 1975, ở số 5 Thành Thái (nay là Nguyễn Chí Thanh) - Ảnh: tư liệu gia đình ông Trần Đình Tùng

10 năm hòn Phụ Tử gãy đổ

Rạng sáng 9-8-2006, mưa dông, sóng lớn đã làm hòn Phụ (hòn lớn) cao 33,6m của hòn Phụ Tử (xã Bình An, huyện Kiên Lương, Kiên Giang) bị gãy đổ thành nhiều đoạn, chìm xuống biển.

Hòn Phụ Tử bây giờ - Ảnh: Tấn Đức

“Người dũng cảm nhất” ở Philippines

Được mệnh danh là “người thừa hành” của Tổng thống Duterte trong cuộc chiến chống ma túy, cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa được thuộc cấp phong là “người dũng cảm nhất”.

Tư lệnh cảnh sát Philippines Ronald Dela Rosa phát biểu trong một cuộc họp báo hồi tháng 7-2016 - Ảnh: Reuters

Tương lai là robot siêu nhỏ

Bộ ba nhà khoa học Pháp, Anh và Hà Lan đã được vinh danh hôm qua nhờ việc nối các phân tử lại với nhau để thiết kế nên những cỗ máy siêu nhỏ đem lại nhiều ứng dụng tích cực.

Nhà khoa học Bernard Feringa - Ảnh: Reuters

Qua đường ray, người đàn ông bị tàu tông chết

Tối 4-10, một vụ tai nạn đường sắt, đoạn qua địa phận P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai khiến một người đàn ông bị cán chết tại chỗ.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên