07/05/2017 15:02 GMT+7

Audio 7-5: ​Hành trình cướp ngân hàng của nghi phạm kỹ sư điện

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hành trình cướp ngân hàng của nghi phạm kỹ sư điện, “Cát tặc” bất chấp lệnh cấm, bị khởi tố vì chém 11 con trâu, tìm tiền cho đầu tư hạ tầng ASEAN, thế giới dõi theo bầu cử Pháp... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Những đứa bé Kansai

HÀ NỘI: Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ 14.000 m2 đất dự án bị “xẻ thịt”; Ngư dân miền Trung bất chấp lệnh cấm đánh bắt cá phi lý của Trung Quốc ở Hoàng Sa; ĐỒNG NAI: Bán gần 100 tấn thịt heo giá rẻ “cứu” ngành chăn nuôi ... là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Quy trình vô cảm

Câu chuyện Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM phải mất khoảng 9 tháng để hoàn tất các thủ tục xin phép nhận lô thuốc Tasigna (một loại thuốc đặc trị ung thư đắt tiền) mà bệnh viện được tặng đang làm xôn xao dư luận vì tính cứng nhắc, vô cảm của các cơ quan chức năng.

Bệnh nhân nhận thuốc Tasigna tại Viện Huyết học truyền máu T.Ư ngày 5-5 -
 Ảnh: THÚY ANH
Bệnh nhân nhận thuốc Tasigna tại Viện Huyết học truyền máu T.Ư ngày 5-5 - Ảnh: THÚY ANH

Buýt nhanh thưa thớt

Sau 3 tháng vận hành, tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên ở Hà Nội với lộ trình Yên Nghĩa - Kim Mã vẫn thưa thớt khách vào khung giờ thấp điểm.

Tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã (Hà Nội) - Ảnh: Nam Khánh
Tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã (Hà Nội) - Ảnh: Nam Khánh

Hành trình cướp ngân hàng của nghi phạm kỹ sư điện

Là kỹ sư điện, đang làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3 (thị xã Duyên Hải, Trà Vinh) nhưng vì thua cá độ bóng đá, nghi phạm đã mua súng giả, gây ra vụ cướp ngân hàng chấn động.

Nghi phạm Hưng tại cơ quan điều tra - Ảnh: CTV
Nghi phạm Hưng tại cơ quan điều tra - Ảnh: CTV

“Cát tặc” bất chấp lệnh cấm

Dù cơ quan chức năng ở các địa phương tuyên bố siết chặt quản lý khai thác cát trái phép nhưng tại các mỏ cát trên sông Tiền và sông Hậu, nạn khai thác cát lậu vẫn diễn ra bất kể ngày đêm.

Sà lan khai thác cát trái phép trong đêm 5-5 trên sông Hậu - Ảnh: Hạnh Nguyễn

Ai trói buộc phụ nữ

Cách đây không lâu, thông tin trên mạng xã hội cho biết có người phụ nữ vì phạm lỗi mà bị mẹ chồng và gia đình chồng dùng dây trói lại. Không biết phút giây ấy, người phụ nữ - trong xã hội hiện đại này - vì sao cam chịu để người khác trói mình?

Kỳ 1: Hợp đồng mẫu gài “thượng đế”

Không chỉ Vietcombank đưa quy định làm khó khách hàng, hàng loạt lĩnh vực khác như bất động sản, bảo hiểm, y tế… cũng có hợp đồng, giao kèo đẩy khó, rủi ro về phía “thượng đế”. Trong khi Cục Quản lý cạnh tranh không thể quản hết…

Những hợp đồng, giao kèo thường gây khó cho khách hàng bằng những câu chữ khó hiểu, quá dài hoặc quá chuyên môn - Ảnh: T.T.D.
Những hợp đồng, giao kèo thường gây khó cho khách hàng bằng những câu chữ khó hiểu, quá dài hoặc quá chuyên môn - Ảnh: T.T.D.

Ngày trở về quê Việt

Sinh ra và lớn lên trên đất Mỹ, đã nhiều lần Phạm Nguyễn Thanh Vincent (24 tuổi), quận Cam, California tìm về quê hương Việt Nam. Lần này anh trở về với một nhiệm vụ ý nghĩa.

Vincent (đứng) trao đổi bài với nhóm sinh viên sư phạm Anh - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Kỳ 3: Tư liệu mới của thế giới

Phát hiện di tích tại An Khê đã chứng minh thuở hồng hoang loài người ở phương Đông không hề lạc hậu so với phương Tây.

Nhà nghiên cứu thiên thạch Ben Marwick (Úc) (trái) và nhà nghiên cứu Đoàn Nam Sinh đang xem xét mẫu thiên thạch bất ngờ nhặt được từ hố đào Gò Đá, An Khê - Ảnh: THÁI LỘC

Thi hào Neruda lên phim

Đạo diễn Chile Pablo Larrain vào chung kết giải Oscar năm nay với tác phẩm Jackie - phim tiểu sử khá hay về cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jacqueline Kennedy. Song tác phẩm đáng chú ý nhất của ông với những người yêu điện ảnh, quan tâm thế sự là phim khác.

Diễn viên Chile Luis Gnecco vào vai Neruda trong phim - Ảnh: IMDb

Một chút hư không một chút đầy

Ông từng nhiều năm là thư ký cho người đứng đầu Chính phủ. Ông lại bất ngờ nổi tiếng về thơ từ thập niên 1970 khi đã mở trước và mở sớm, bằng ý nghĩ, cảm xúc và vần điệu cánh “cửa mở”, cho xã hội và cho thơ. 

Nhà thơ Việt Phương - Ảnh: Hoàng Điệp

Cuộc cờ

Ông Hai cứ ngóng ra cổng đợi thằng Tâm đến đánh cờ như mọi bận. Anh bảo vệ ngồi trước cửa nhà ngoái nhìn ông Hai mỉm cười: “Sốt ruột chi vậy ông, nó đến con gọi ông”. Ông Hai ậm ừ. Tiếng dép lẹt xẹt từ xa đánh động con chó bông đang nằm cạnh ông Hai. Nó vểnh tai nghe ngóng, ông Hai ngoái nhìn ra cổng, tiếng anh bảo vệ vọng vào: “Tình yêu của ông đến rồi kìa!”.

Bị khởi tố vì chém 11 con trâu

Bức xúc vì nhiều lần bị đàn trâu phá hoại hoa màu nhà mình, ông Hà Văn Chỉnh (dân tộc Thái, trú tại bản Khó, xã Hồi Xuân, huyện vùng cao Quan Hóa, Thanh Hóa) đã chém 11 con trâu của người khác. 

Tìm tiền cho đầu tư hạ tầng ASEAN

Nhu cầu đầu tư cho phát triển ở châu Á, đặc biệt là các nước ASEAN, còn quá lớn, ở từng nước và lẫn của toàn khu vực.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng tài chính Nhật Bản Taro Aso (ngồi) và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao tại hội nghị thường niên ADB ngày 6-5 - Ảnh: Reuters

Thế giới dõi theo bầu cử Pháp

Cử tri Pháp hôm nay (7-5) đi bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử mà kết cuộc không chỉ định đoạt số phận nước Pháp, mà còn cả EU cùng bàn cờ chính trị thế giới.

Những người ủng hộ ứng cử viên Emmanuel Macron tụ tập trước nhà ông một ngày trước khi bỏ phiếu chính thức - Ảnh: AFP
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên