17/05/2023 15:00 GMT+7

Ba công nghệ định hình xu hướng tiếp thị số

Việc tìm kiếm thông tin sản phẩm và quyết định mua hàng trực tuyến đã trở thành một xu hướng. Nhu cầu mua sắm với trải nghiệm được cá nhân hóa và liền mạch cũng gia tăng theo.

Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp trong việc áp dụng các công nghệ mới để tương tác, kết nối với khách hàng tiềm năng cũng như tăng trưởng doanh thu trực tuyến.

Có ba công nghệ mới của Martech - một ngành công nghiệp tiếp thị số đang phát triển, sẽ đem lại sự thay đổi rõ rệt cho việc tương tác của các nhãn hàng với người tiêu dùng.

Tùy chỉnh Tìm kiếm (Search Personalization) là một giải pháp tiên tiến giúp doanh nghiệp có thể đạt được cải tiến trong trải nghiệm trực tuyến cá nhân hóa 1:1.

Ví dụ, một công ty thương mại điện tử có thể áp dụng thuật toán máy học (machine learning) để cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp cho từng khách hàng dựa trên lịch sử tìm kiếm, vị trí và thông tin những sản phẩm đang bày bán. Từ đó, mỗi trải nghiệm tìm kiếm có thể được tùy chỉnh cho từng cá nhân, giúp doanh nghiệp tạo ra hành trình mua hàng độc đáo và duy nhất, đáp ứng sở thích của từng khách hàng.

Tùy chỉnh trong phiên (In-session personalization) là một tính năng mở rộng của Tùy chỉnh Tìm kiếm, cho phép doanh nghiệp phân tích hành vi của người dùng trong phiên truy cập để hiểu ý định và sở thích của họ ngay tại thời điểm đó.

Ví dụ, nếu một người dùng đang tìm kiếm một đôi giày và sau đó nhấp chuột vào một nhãn hàng cụ thể, tính năng Tùy chỉnh trong phiên có thể tự động sắp xếp lại kết quả tìm kiếm để hiển thị nhiều gợi ý sản phẩm từ thương hiệu đó.

Thậm chí, tính năng có thể áp dụng cho người dùng lần đầu ghé thăm website, tạo ra ấn tượng tốt và khuyến khích họ quay lại mua sắm trong tương lai. Điều này có thể dẫn đến tương tác tốt hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và giữ chân được khách hàng trung thành.

Ba công nghệ định hình xu hướng tiếp thị số - Ảnh 1.

Các gợi ý ngữ cảnh và điều hướng nâng cao tiêu chuẩn của trải nghiệm nền tảng số

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỉ lệ gỡ cài đặt trung bình vào ngày đầu tiên sau khi cài đặt một ứng dụng có thể lên đến 40%, đây là một thách thức lớn đối với các nhà phát triển trong việc duy trì tệp người dùng và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Trong bối cảnh này, các gợi ý ngữ cảnh và điều hướng là một giải pháp phù hợp hỗ trợ tăng trải nghiệm sử dụng và giữ chân người dùng.

Gợi ý ngữ cảnh (Contextual Nudges) là các tín hiệu hình ảnh và thông báo được thiết kế để khuyến khích người dùng thực hiện các hành động cụ thể trên ứng dụng.

Điều hướng (Walkthroughs) kết hợp với gợi ý ngữ cảnh để hướng dẫn người dùng qua từng giai đoạn của hành trình trên ứng dụng hoặc trang điện tử. Những gợi ý ngữ cảnh và điều hướng được cá nhân hóa dựa trên những đặc điểm riêng của từng người dùng.

Điều này mang lại hiệu quả cao hơn trong việc khuyến khích họ thực hiện các hành động cần thiết. Việc áp dụng này giúp tăng tính hiệu quả của việc khuyến khích người dùng thực hiện hành động mong muốn, tạo ra trải nghiệm sản phẩm tốt hơn và cải thiện tỷ lệ duy trì người dùng.

Ví dụ, một ứng dụng giao hàng thực phẩm có thể sử dụng gợi ý ngữ cảnh để yêu cầu người dùng đánh giá đơn hàng ngay sau khi hoàn thành. Hoặc, một hướng dẫn dẫn dắt có thể được sử dụng để hướng dẫn người dùng tùy chỉnh sở thích ăn uống dựa trên hạn chế dinh dưỡng của họ. Những trải nghiệm cá nhân này không chỉ nâng cao trải nghiệm của người dùng mà còn có thể duy trì lượng người dùng.

Bằng cách sử dụng gợi ý ngữ cảnh và hướng dẫn dẫn dắt ngữ cảnh, các thương hiệu có thể tạo ra một trải nghiệm sản phẩm hiệu quả hơn, khuyến khích người dùng duy trì ứng dụng của họ.

AMP Emails

AMP Emails mang đến trải nghiệm tương tự như trang web hoặc ứng dụng ngay trên email của người dùng. Không cần click, điều hướng đến trang đích, trải nghiệm này giúp tiết kiệm thời gian của người dùng, tăng cường tương tác và chuyển đổi trong quá trình sử dụng.

Việc tạo một email AMP trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các công cụ hỗ trợ. Đối với những người không biết lập trình, trình biên tập kéo và thả (drag and drop editor) không cần mã nguồn (no-code) mang lại sự tiện lợi khi chỉ với ba cú nhấp chuột, các thương hiệu có thể tạo ra các mẫu email AMP mang tính tương tác cao như biểu mẫu, bài kiểm tra và băng chuyền (carousels) để mang lại trải nghiệm động và hấp dẫn.

Tối ưu hóa tính tương tác và cá nhân hóa trong email giúp các thương hiệu tăng tỉ lệ chuyển đổi và đạt được ROI lớn hơn từ các chiến dịch email. AMP Emails là một công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ thương hiệu nào muốn cung cấp một trải nghiệm liền mạch và thân thiện với người dùng đến khán giả của họ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên