17/04/2015 15:44 GMT+7

Bắc nhịp trái tim kỳ 329: Nốt sol

PHƯƠNG LAN
PHƯƠNG LAN

TTO - Nốt sol được sử dụng như một hình tượng để hàm chỉ những ca khúc sống mãi, đi theo cùng năm tháng dẫu cho trải qua bao thăng trầm, biến động.

Nốt sol gợi nhớ về những bản nhạc xưa… - Nguồn: dinche-augustine.blogspot.com

Khóa sol là một trong ba khóa cơ bản được sử dụng khi sáng tác. Và vị trí để bắt đầu vẽ khóa đó cũng trùng với vị trí nốt sol trên khuôn nhạc. Điều đó có thể xem là mang tính quy ước và không hề thay đổi theo thời gian.

Và phải chăng vì thế mà nốt sol được sử dụng như một hình tượng để hàm chỉ những ca khúc sống mãi, đi theo cùng năm tháng dẫu cho trải qua bao thăng trầm, biến động.

Đúng hay không thì còn tùy vào trái tim người yêu nhạc, và trong Bắc nhịp trái tim kỳ 329 với chủ đề Nốt Sol, Minh Mẫn và Thanh Tâm sẽ cùng dẫn dắt thính giả đến với những ca khúc dành được nhiều tình cảm từ người nghe nhạc dù năm tháng có phôi pha.

>> Nghe Bắc nhịp trái tim kỳ 329: Nốt sol

Ngoài ra những món quà tặng âm nhạc cũng sẽ được chuyển tải theo yêu cầu của các thính giả.

Chúng tôi mong nhận bài vở cộng tác cũng như góp ý xây dựng chương trình tại địa chỉ email radioonline@tuoitre.com.vn  hoặc chuyên mục Bắc nhịp trái tim - báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Để cập nhật nhanh nhất và thông tin về Bắc nhịp trái tim, mời các bạn vào www.facebook.com/bacnhiptraitim.

PHƯƠNG LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên