03/02/2015 15:34 GMT+7

Bắn chết năm đồng đội, binh sĩ Hàn Quốc lãnh án tử hình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-2, một tòa án quân sự Hàn Quốc đã tuyên án tử hình đối với binh sĩ 22 tuổi đã ra tay bắn chết năm đồng đội gần biên giới liên Triều hồi năm ngoái.

Nạn ma cũ bắt nạt ma mới rất phổ biến trong quân đội Hàn Quốc Ảnh: Yonhap

Theo AFP, tòa án quân sự thành phố Wonju khẳng định trung sĩ Lim, 22 tuổi, xứng đáng nhận án tử hình vì đã thực hiện các vụ giết người “tàn bạo và có tính toán”.

Trong suốt phiên tòa, Lim im lặng và cúi gục đầu.

Vụ án này sẽ được đưa lên tòa phúc thẩm rồi Tòa án Tối cao theo quy định của Hàn Quốc đối với các bản án tử hình.

Hàn Quốc chưa từng tử hình bất kỳ tội phạm nào kể từ năm 1997 và các bản án tử hình thường được giảm xuống còn chung thân.

Trước đó, phát biểu tại tòa trung sĩ Lim đã bày tỏ sự hối hận đối với hành động của mình.

“Tôi vô cùng xin lỗi các nạn nhân và gia đình họ. Tôi sẽ hạnh phúc biết bao nếu đây chỉ là một cơn ác mộng và tôi có thể quay trở lại quá khứ” - Lim nói khi đó.

Trong vụ việc hồi tháng 6-2014, Lim đã ném một quả lựu đạn và bắn đạn vào các thành viên tiểu đội của mình ở khu vực gần biên giới liên Triều, khiến năm người thiệt mạng và bảy người bị thương.  Lim bị bắt sống sau nỗ lực tự sát bất thành.

Lim khai rằng việc giết chết các đồng đội là để báo thù việc thường xuyên bị bắt nạt và quấy rối. Vụ việc này khiến dư luận Hàn Quốc chấn động và khiến giới truyền thông đặt sự chú ý lớn hơn tới hiện tượng “ma cũ bắt nạt ma mới” rất nghiêm trọng trong quân đội Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc có 690.000 binh sĩ, đa phần là lính nghĩa vụ trẻ. Hồi năm 2011, một binh sĩ 19 tuổi cũng giết chết bốn đồng đội vì bị bắt nạt thường xuyên. Năm 2005, một binh sĩ trẻ khác sát hại tám đồng đội cũng vì lý do tương tự.

Tháng 10-2014, một trung sĩ bị xử tù 45 năm vì tội đánh chết một binh nhất. Bốn binh sĩ khác có dính líu tới vụ việc này bị xử tù 30 năm.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên