11/09/2015 05:15 GMT+7

Ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ bớt bị "sửa lưng"

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Trong đêm thi 10-9, phần nhận xét của Hội đồng nghệ thuật chương trình Chuông vàng vọng cổ với các thí sinh cũng được xem là nhẹ nhàng hơn.

thí sinh Nguyễn Văn Hợp được chọn đi tiếp vào vòng trong với tiết mục dự thi Yêu dân tộc VN, với sự hỗ trợ của Huyền Trang - chuông vàng vọng cổ 2012  - Ảnh: Anh Khoa
thí sinh Nguyễn Văn Hợp được chọn đi tiếp vào vòng trong với tiết mục dự thi Yêu dân tộc VN, với sự hỗ trợ của Huyền Trang - chuông vàng vọng cổ 2012 - Ảnh: Anh Khoa

Tối 10-9 tại nhà hát truyền hình của Đài truyền hình TP.HCM đã diễn ra đêm thi thứ hai của Vòng chung kết xếp hạng giải Chuông vàng vọng cổ 2015.

Ở vòng thi này, 8 thí sinh được lựa chọn từ vòng trước bước vào vòng thi song ca một bài ca cổ hoặc tân cổ giao duyên hoàn chỉnh 4 câu với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ từng đoạt giải cao trong những mùa giải chuông vàng trước đây.

Ở phần thi này, sau một tuần tập luyện, các thí sinh tỏ ra tiến bộ hơn, cụ thể về mặt nhịp nhàng các bạn chắc hơn, rất ít thí sinh bị lỗi rớt nhịp hay quên lời. Về diễn xuất các bạn cũng tỏ ra nhuần nhuyễn và khá thoải mái. Chỉ có một số thí sinh vì không đủ sức khỏe do lịch tập dày đặc dẫn đến giọng bị khàn hay đuối hơi.

Trong đêm 10-9 phần nhận xét của Hội đồng nghệ thuật (gồm ĐD – NSND Trần Ngọc Giàu, TS-NSND Bạch Tuyết và NSUT Minh Vương) với các thí sinh cũng được xem là nhẹ nhàng hơn.

Các bạn được đánh giá có tiến bộ, đặc biệt hội đồng nghệ thuật dành phần khen tặng công lớn nhờ vào sự làm việc tận tâm của ban huấn luyện (gồm NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Quế Trân và nghệ sĩ Lê Tứ).

Khác hẳn với không khí diễn ra trong đêm đầu tiên của vòng chung kết xếp hạng (đêm 3-9), ban huấn luyện liên tục bị hội đồng nghệ thuật “sửa lưng”, đổ lỗi đã định hướng, hướng dẫn chưa phù hợp khiến các phần thi của thí sinh chưa thuyết phục được ban giám khảo và người xem.

Việc ban huấn luyện bị “chỉnh” liên tục trên sóng truyền hình trực tiếp khiến nhiều khán giả tỏ ra hoang mang. Không khí của đêm thi liên tục nóng lên mỗi lần hội đồng nghệ thuật nhận xét và đề cập đến ban huấn luyện. Ngay sau đêm thi và một tuần sau đó, các diễn đàn cải lương cũng trở nên xôn xao với những ý kiến trái chiều!

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Hải – phó trưởng ban tổ chức cuộc thi nhìn nhận: “Khi thành lập ban huấn luyện chúng tôi cũng suy nghĩ nhiều, cũng lo lắng lắm. Vì lĩnh vực cải lương chúng ta cũng chưa quen tương tác kiểu này. Đây là lần đầu tiên nên cũng còn nhiều bỡ ngỡ, phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Những người được chúng tôi lựa chọn vào ban huấn luyện đều là những nghệ sĩ tài danh, có nghề, có vị trí nhất định trong giới. Khi bắt tay vào làm việc, chúng tôi rất mừng vì họ hết lòng với các thí sinh. Có lẽ qua mỗi đêm phát sóng, hội đồng nghệ thuật và ban huấn luyện có thể hiểu nhau và làm việc ăn ý hơn!”

Trái với dự đoán của một số người cho rằng ban huấn luyện sẽ tự ái, huấn luyện viên Quế Trân tâm sự: “Tôi nghĩ cũng không phải là vấn đề gì ghê gớm lắm. Có lẽ, hội đồng nhắc nhở vì quá nóng lòng lo cho thí sinh nhưng nếu các cô chú nhẹ nhàng hơn một chút thì chắc sẽ vui hơn. Vì có những lúc chúng tôi thấy bị “rầy” cũng hơi oan, mà thời lượng sóng hạn chế nên không có thời gian để huấn luyện viên giải bày với hội đồng nghệ thuật."

"Nghe những lời cô Tuyết, chú Minh Vương nhắc nhở thí sinh nói thật tôi… mãn nguyện lắm! Vì những lỗi đó khi trên sàn tập chúng tôi đều có lưu ý các em hết, nhưng do thời gian tập quá ít và gấp rút, nên khi ra sân khấu do run và hồi hộp, thế là các em cứ hát theo bản năng mà quên hết những lời nhắc nhở, chỉnh sửa của huấn luyện viên.” - Quế Trân chia sẻ.

Bên cạnh xôn xao về phần trao đổi giữa hội đồng nghệ thuật và ban huấn luyện, trên trang cá nhân của một số soạn giả, đạo diễn… còn thẳng thắn phê bình, cho rằng có những nhận xét của hội đồng nghệ thuật về lỗi thí sinh chưa chính xác.

Trong đêm thi 10-9, từ 8 thí sinh, ban giám khảo đã loại 3 bạn, 5 bạn còn lại gồm Nguyễn Văn Hợp, Nguyễn Thanh Toàn, Tô Kim Phương, Tạ Công Thành và Đỗ Thị Yến sẽ bước tiếp vào vòng thi tối 17-9. Trong đêm thi này, Đỗ Thị Yến cũng giành luôn giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn qua tin nhắn.
LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên