31/03/2017 05:03 GMT+7

Bạn thân của Vieri lập kỳ tích ở Giải Miami mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đánh bại Kei Nishikori (hạng 4 thế giới, Nhật Bản) ở vòng tứ kết với tỉ số 2-0 (6-4, 6-2), tay vợt hạng 40 thế giới người Ý Fabio Fognini đang trở thành một hiện tượng của Giải quần vợt Miami mở rộng 2017.

Fognini (phải) cùng Vieri quen thân nhau. Ảnh: TENNIS WORLD ITALIA
Fognini (phải) cùng Vieri quen thân nhau. Ảnh: TENNIS WORLD ITALIA

 

Không khó để nhiều khán giả đến xem Miami từ đầu giải nhận ra một CĐV luôn rất nhiệt tình ủng hộ Fognini trên khán đài: cựu cầu thủ có cơ bắp cuồn cuộn, râu ria xồm xoàm Christian Vieri, tiền đạo lừng danh một thời của tuyển Ý. Vieri năm nay 43 tuổi, là bạn thân của Fognini (29 tuổi) - một CĐV của Inter Milan từ nhỏ. Với giới truyền thông Ý, chi tiết đó cũng gần như là chuyện đáng kể nhất để nhắc về tay vợt vừa quật ngã Nishikori này.

Ở tuổi 29, sự nghiệp quần vợt của Fognini rất thầm lặng khi chỉ giành được 4 danh hiệu ATP ở nội dung đánh đơn, trong đó không có nổi một danh hiệu nào thuộc hệ thống các giải Masters 1000. Ở các giải Grand Slam, thành tích của Fognini còn khiêm tốn hơn nhiều. Thành tích tốt nhất của anh là tại Roland Garros 2011 khi giành quyền vào đến vòng tứ kết. Đỉnh cao của Fognini là năm 2014 khi lọt vào đến vòng 4 Giải Úc mở rộng và leo lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Và rồi sự nghiệp của Fognini cứ trượt dần từ đó. Trong năm 2016, anh không một lần lọt vào nổi vòng 3 bất kỳ giải Grand Slam nào. Tuổi 29 cũng là một rào cản khiến Fognini gần như bị xem là “hết thời”, trước khi anh trình diễn một phong độ đáng sợ ở Giải Miami mở rộng. Trước đối thủ xếp hạng 4 thế giới đến từ Nhật Bản, Fognini chỉ mất khoảng một giờ để kết thúc trận đấu và gần như không cho Nishikori một cơ hội gượng dậy nào với lối đánh đầy sức mạnh và tốc độ của mình.

“Tôi vẫn chưa đạt đến 100% phong độ, cả thể trạng nữa. Điều kiện thi đấu thế này hơi khó khăn với tôi. Anh ấy (Nishikori) cũng vậy khi phải chơi nhiều trận đấu dài hơi trước khi lọt vào vòng tứ kết” - Hãng tin AFP dẫn lời Fognini sau chiến thắng trước Nishikori. Đây là một trận thắng cực kỳ ý nghĩa bởi suốt 10 năm qua, chưa có một tay vợt không được xếp hạt giống nào lọt vào đến bán kết của Miami mở rộng.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên