14/06/2014 19:51 GMT+7

Báo chí Hà Lan ca ngợi đội tuyển nhà hết lời

K.B
K.B

TTO - Báo chí Hà Lan đã "bơm" đội tuyển nhà đến tận chín tầng mây xanh sau khi Hà Lan đè bẹp Tây Ban Nha 5-1 ở bảng B World Cup 2014 rạng sáng 14-6 (giờ VN).

"Họ (đội Hà Lan) là những người hùng", "Một giấc mơ bắt đầu cho đội bóng màu da cam", "Chiến thắng lịch sử", "Hà Lan nghiền nát Tây Ban Nha"... đó là những tít tựa được các tờ báo Hà Lan xuất bản sáng 14-6 sử dụng sau khi Hà Lan đè bẹp Tây Ban Nha 5-1 ở bảng B World Cup 2014. 

Thắng lợi này càng khiến CĐV Hà Lan hả hê, nhất là khi Hà Lan bị Tây Ban Nha qua mặt trong trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi. Nhật báo Telegraaf - một trong những tờ có lượng phát hành cao nhất Hà Lan bình luận: "Chiến thắng 5-1 là một cuộc phục thù ngọt ngào cho tuyển Hà Lan". Trong khi đó, tờ Volkskrant viết: "Hà Lan đè bẹp đội đương kim vô địch thế giới. Đây là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử những lần tham dự World Cup của đội tuyển Hà Lan, thậm chí là một trong những trận đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup". 

Truyền thông Hà Lan cũng ca ngợi chiến thuật của HLV Louis van Gaal, mô tả chiến thuật sử dụng 5 hậu vệ của Louis van Gaal là "kế hoạch bậc thầy". Ngoài ra, báo chí Hà Lan cũng hết lời ca ngợi pha bay người đánh đầu ghi bàn siêu đẳng của Robin van Persie ở cuối hiệp 1. "Anh ta (Robin van Persie) bay người để ghi bàn thắng đẳng cấp thế giới" - một tờ báo bình luận. 

Bình luận viên truyền hình nổi tiếng Jack van Gelder bình luận: "Chúng ta có thể nói đó là một chiến thắng lịch sử. Trong tương lai, mọi người sẽ hỏi bạn đang ở đâu khi đội Hà Lan đè bẹp nhà vô địch thế giới. Đó là câu chuyện mà bạn có thể kể cho con cháu của mình". 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên