01/04/2010 16:03 GMT+7

Báo chí Úc tung quả lừa Cá tháng tư

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Giới hâm mộ túc cầu giáo sốc nặng khi ngôi sao bóng đá Anh David Beckham tuyên bố sẽ gia nhập đội tuyển Úc, trong khi đạo diễn lừng danh James Cameron đang chuẩn bị quay siêu phẩm Avatar (Thế thân) phần hai tại bang New South Wales.

cODjbYwq.jpgPhóng to
Nhiều người Úc sung sướng khi nghe tin tiền vệ tài hoa người Anh David Beckham, hiện đang bị chấn thương, sẽ trở thành trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Úc - Ảnh: Reuters

Đó chỉ là một trong số những trò đùa mà báo chí Úc tung ra để trêu chọc bạn đọc trong ngày Cá tháng tư hôm nay.

Buổi sáng, báo Sydney Morning Herald và hãng tin ABC cùng đưa tin Beckham đã đồng ý gia nhập đội tuyển bóng đá Úc với vai trò trợ lý huấn luyện viên để tranh tài tại giải vô địch bóng đá thế giới 2010 ở Nam Phi.

Báo Herald cho biết Liên đoàn bóng đá Úc chỉ gửi một món quà nhỏ: một quả chuối, một quả dứa, và một tấm thiệp cho Beckham là đã thuyết phục được tiền vệ câu lạc bộ AC Milan đến Úc. Và rất nhiều người đã bị lừa.

“Tôi chưa từng quan tâm nhiều đến Beckham và vợ của anh ta (ca sĩ Victoria Beckham), nhưng thông tin này thật là tuyệt”, một thính giả đài ABC Radio phát biểu sau khi đài này phát sóng “cuộc phỏng vấn” với Beckham giả hiệu.

Trong khi đó, báo Tweed Daily News ở thị trấn Tweed Heads, bang New South Wales giật tin trang nhất “Phần hai Avatar sẽ được quay ở Tweed”. Tờ báo khẳng định tên bộ phim sẽ là Avatar II: Blue mountain love (Thế thân 2: Tình yêu núi xanh), và đạo diễn Cameron sẽ sớm tuyển dụng người dân địa phương để thực hiện bộ phim.

Báo này còn cho biết nam diễn viên chính người Úc Sam Worthington muốn quay phim ở Tweed Heads để có thể về thăm nhà trong khi quay phim.

Còn báo Brisbane Times đăng tin chính quyền địa phương sẽ thu phí người đi đường 1,3 USD khi họ đi qua cầu Kurilpa ở trung tâm thành phố Brisbane. Rất nhiều người dân địa phương đã nổi giận khi đọc tin này.

“Tôi không thể tưởng tượng nổi tại sao chính quyền địa phương lại cân nhắc một ý tưởng ngu xuẩn đến vậy”, một bạn đọc bị mắc lừa bày tỏ sự bức xúc trên trang web của báo Brisbane Times.

Báo Herald Sun ở Melbourne cũng đăng một quả lừa thú vị: chính quyền địa phương sẽ giam những kẻ say xỉn vào một bể cá lớn đặt trên đường phố. Điều hài hước là hàng trăm bạn đọc phát hiện đây là một cú lừa, nhưng đồng loạt bày tỏ sự ủng hộ ý tưởng này.

Cũng ở Úc, hãng xe hơi BMW đăng quảng cáo tuyên bố đã giành được quyền cung cấp thiết bị đinh vị toàn cầu cho phép người lái xe BMW đi vào một hệ thống đường hầm bí mật dưới lòng đất, giúp người lái xe dễ dàng đi đến các vùng nông thông và bãi biển một cách dễ dàng mà không bị kẹt xe.

Hãng sản xuất bút Artline đăng quảng cáo khẳng định đã phát minh ra một loại bút có thể ghi lại toàn bộ những gì người cầm bút viết ra vào một thẻ nhớ điện tử nhỏ xíu đặt trong bút.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên