26/04/2013 20:47 GMT+7

Bão giành giải nhất hạng mục ảnh mở rộng tại SWPA

Q.N.
Q.N.

TTO - Tác phẩm Bão của Nguyễn Hoàng Hiệp đã đoạt giải quán quân Ảnh mở rộng SWPA 2013.

MPyFyV5l.jpgPhóng to
Nguyễn Hoàng Hiệp nhận giải thưởng Sony World Photography Awards 2013

Nguyễn Hoàng Hiệp - sinh viên ngành kiến trúc (Hà Nội), nhiếp ảnh nghiệp dư Việt Nam, đã đoạt giải quán quân hạng mục Ảnh mở rộng của cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế Sony World Photography Awards 2013 (SWPA 2013) ở tuổi 21 với tác phẩm Bão.

“Chiến thắng tại Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế là một thành tựu bất ngờ, tuyệt vời và vinh dự nhất. Đặc biệt khi tôi vừa đến với nhiếp ảnh chỉ trong một năm. Hơn nữa, tác phẩm của tất cả nhiếp ảnh gia khác cũng hoàn hảo và xứng đáng được vinh danh ở vị trí quán quân. Ngoài phần thưởng, việc tham dự lễ trao giải tại Anh cũng là cơ hội tốt để tôi cọ xát và học tập kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới”.

Nguyễn Hoàng Hiệp

Bão đã vượt qua gần 55.000 ảnh dự thi để trở thành bức ảnh đẹp nhất thế giới được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Nguyễn Hoàng Hiệp đã tham dự lễ trao giải Sony World Photography Awards 2013 được tổ chức tại thành phố London (Anh) vào ngày 25-4 (ngày 26-4 tại VN) và nhận phần thưởng gồm 5.000 USD và một máy ảnh Sony α77.

Sony World Photography Awards 2013 là cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế uy tín thường niên do Hiệp hội Nhiếp ảnh thế giới (World Photography Organization) đồng tổ chức cùng Sony.

Giải thưởng Ảnh mở rộng là một trong những hạng mục tranh tài để tìm ra bức ảnh xuất sắc nhất được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Tại giải mở rộng 2013, Nguyễn Hoàng Hiệp đã xuất sắc trở thành 1 trong 10 nhiếp ảnh gia chiến thắng tại giải mở rộng và nhận danh hiệu “Tác phẩm có kỹ thuật xuất sắc”.

Tác phẩm của Nguyễn Hoàng Hiệp sẽ được triển lãm tại nhà triển lãm danh tiếng Somerset House ở London từ ngày 26-4 đến 12-5. Tác phẩm sẽ trưng bày bên cạnh các tác phẩm đoạt giải khác của hệ thống giải thưởng nhiếp ảnh thế giới 2013.

Ngoài ra, các tác phẩm đoạt giải cũng được xuất bản trong sổ lưu niệm của hệ thống giải thưởng nhiếp ảnh thế giới. Độc giả có thể truy cập địa chỉ www.worldphoto.org để xem toàn bộ các tác phẩm đoạt giải.

QJvdcUhg.jpgPhóng to
Tác phẩm Bão của Nguyễn Hoàng Hiệp
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên