15/05/2015 09:58 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ trồng cây xanh trên đảo Phan Vinh (Trường Sa)

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Sáng 15-5, giữa trùng khơi đầy nắng và gió trên đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa, báo Tuổi Trẻ phối hợp với các cơ quan chức năng chủ trì lễ trồng cây trên đảo này.

Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cùng các đại biểu trong đoàn công tác trồng cây trên đảo Phan Vinh sáng 15-5 - Ảnh: Tiến Long

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết nối dài các chương trình hướng về biển đảo do báo Tuổi Trẻ phát động và được sự đón nhận của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước những năm qua, từ năm 2012 báo Tuổi Trẻ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đã tổ chức và thực hiện chương trình “Trường Sa xanh”.

Theo đó, trong năm 2014 báo Tuổi Trẻ tổ chức trồng 200 cây xanh trên đảo Trường Sa Lớn, tổ chức lễ trồng tượng trưng 20 cây xanh trên đảo Phan Vinh hôm nay (15-5).

Trong thời gian tới, báo Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục chương trình trồng cây xanh trên đảo Phan Vinh và các đảo khác thuộc quần đảo Trường Sa. 

“Qua những ngày được thăm và làm việc trên quần đảo Trường Sa, các thành viên trong đoàn công tác chúng tôi càng hiểu và thấm thía hơn ý nghĩa, giá trị của cây xanh trên đảo. Không chỉ mang lại cảnh quan môi trường mà còn che chở cho quân và dân trên đảo trước sóng gió, mưa bão, thời tiết cực kỳ khắc nghiệt trên quần đảo Trường Sa” - ông Lê Thế Chữ nói.

Về phía chỉ huy đảo Phan Vinh, trung tá Ngô Đình Xuyên (phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng đảo Phan Vinh) chia sẻ cây xanh trên đảo chính là một trong những biểu tượng cho sức sống của đảo nói chung cũng như của quân dân trên đảo. Vì vậy sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên cũng như sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ đất liền, trong đó có các chương trình do báo Tuổi Trẻ tổ chức, là để cán bộ, chiến sĩ tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Các đại biểu trong đoàn công tác trồng cây trên đảo Phan Vinh sáng 15-5 - Ảnh: Tiến Long
Những cây xanh được trồng hôm nay sẽ lớn lên tỏa bóng mát cho các chiến sĩ qua nắng gió, bão táp - Ảnh: Tiến Long

 

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên