06/01/2015 20:52 GMT+7

Barcelona đang hỗn loạn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cựu Quả bóng vàng người Bulgaria đã từng thi đấu cho Barcelona, Hristov Stoichkov khẳng định đội bóng cũ của anh đang hỗn loạn. Song song đó, tiền vệ Busquets cũng cho biết Barcelona đang thiếu nhân sự.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh - truyền hình Onda Cero (Tây Ban Nha), cựu danh thủ Stoichkov nói: "Tôi nghĩ Barcelona đang gặp hỗn loạn, mọi thứ bỗng đảo lộn. Có thể Barcelona sẽ phải chứng kiến những ngày không vui như dưới thời HLV Louis Van Gaal, khi đó họ vẫn vô địch La Liga nhưng chỉ có 13.000 người đến sân cổ vũ. Mọi thứ có vẻ như đang quay lại vết xe đổ của thời chủ tịch Joan Gaspart với hàng đống tiền được chi để mua những cầu thủ vô dụng".

Stoichkov cũng cho biết vấn đề hiện tại của Barcelona còn là việc không bảo vệ Messi đúng mức. Stoichkov nói: "Tất cả những vấn đề hiện nay của Messi đều xuất phát từ chính Barcelona. Có rất nhiều vấn đề Messi đang phải đối mặt như: tiền phạt, gia hạn hợp đồng, quảng cáo... CLB phải bảo vệ cầu thủ giỏi nhất của mình". Song song đó, tiền vệ Sergio Busquets cũng cho biết hiện Barcelona không có đủ nhân sự cần thiết: "Chúng tôi thiếu những cầu thủ cao to và mạnh mẽ về thể lực nên thường thua trong các tình huống bóng chết".

Trong bối cảnh Barcelona đang "hỗn loạn", thiếu cầu thủ, Barcelona cũng đã sa thải giám đốc thể thao Andoini Zubizaretta. Đến Barca năm 2010, ông Zubizaretta đã đem về 15 cầu thủ: Adriano, Afellay, Mascherano, Fabregas, Alexis Sanchez, Alex Song, Alba, Neymar, Luis Suarez, Rakitic, Douglas, Bravo, Ter Stegen, Mathieu và Vermaelen. Tuy nhiên, trong số này, rất ít người thỏa mãn được sự kỳ vọng.

Đồng ý rằng ông Zubizaretta đã không làm tốt trong vai trò giám đốc thể thao nhưng vấn đề của Barcelona không chỉ nằm ở vị trí này. Chủ tịch hiện tại Josep Maria Bartomeu không chiếm được cảm tình của nhiều thành viên trong ban lãnh đạo cũng như không được các cổ động viên yêu thích. Chính vì vậy, đã có lời kêu gọi tổ chức bầu cử sớm vào năm 2015 thay vì vào năm 2016 như kế hoạch.

Quan trọng hơn, HLV Luis Enrique chưa để lại được dấu ấn cần thiết. HLV 44 tuổi này liên tục thay đội đội hình ra sân và chưa định hình được "cái khung" của đội bóng. Vừa qua, HLV Enrique nói rằng án phạt cấm chuyển nhượng sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ của đội được cọ xát. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, tuyên bố này của HLV Enrique chỉ có giá trị như một lời tự động viên.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên