01/12/2014 05:08 GMT+7

Barcelona hạ Valencia ở phút bù giờ thứ ba

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 1-12, trong chuyến làm khách đến sân Mestalla của Valencia, Barcelona phải nhờ đến bàn thắng của Busquets ở phút 90+3 mới giành được chiến thắng tối thiểu 1-0.

Thế trận của Barcelona chỉ thực sự khởi sắc khi HLV Luis Enrique đưa ra các sự thay đổi người. Đầu tiên ở phút 68, Rakitic vào thay Jeremy Mathieu. Với sự thay người này, Mascherano từ hàng tiền vệ được trả về vị trí trung vệ bên cạnh Pique. Sau đó, đến phút 80, Rafinha và Pedro được đưa vào sân thay Xavi và Luis Suarez.

Ba sự thay đổi người này đã giúp Barcelona lấy lại được lối chơi tiki-taka quen thuộc và bắt đầu có những pha bóng xâm nhập vòng cấm địa của Valencia. Cộng với đó, hàng thủ của Valencia bắt đầu xuống sức nên Barcelona mới triển khai được các pha đan bóng nhịp nhàng, gây được áp lực lên khung thành thủ môn Diego Alves.

Và ở phút 90+3, xuất phát từ pha câu bóng của Messi, Neymar lao vào đánh đầu ở cự li gần, thủ môn Alves xuất sắc đẩy ra nhưng Busquets đã có mặt kịp thời, sút bồi, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng này khiến các cầu thủ Valencia sụp đổ còn khán đài sân Mestalla nổi giận và đã có vật thể lạ được ném xuống sân, một trong số đó trúng vào đầu Messi. Quả thật, bàn thua đến ở phút cuối thật cay đáng với Valencia bởi họ đã chơi sòng phẳng, thậm chí có nhiều tình huống ghi bàn hơn Barcelona.

Trong suốt hiệp một, Barcelona chỉ có duy nhất một lần dứt điểm, thuộc về Suarez nhưng bị thủ môn Alves cản phá. Ngược lại, Valencia đã có đến 6 cú sút về phía khung thành thủ môn Bravo. Hàng tiền vệ Valencia đã có trận đấu rất hay khi làm tròn vai trò phòng ngự từ xa khiến các cầu thủ Barcelona không thể đưa bóng tiến sát vòng cấm đồng thời nhanh chóng tổ chức các pha tấn công ở tốc độ cao.

Thế trận nhỉnh hơn của Valencia còn được duy trì sang hiệp hai trong đó Pique đã một lần phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú sút của Parejo và một lần thủ môn Bravo xuất sắc cản phá cú sửa bóng của Feghouli trong tình huống đối mặt.

Suốt thời gian Valencia chiếm thế chủ động, các ngôi sao của Barcelona hoàn toàn "tắt điện". Neymar, Messi gần như không chạm bóng trong khi Xavi không thể giữ nhịp ở giữa sân, cũng không có các đường chuyền quyết định. Trong quãng thời gian này, Suarez - trong vai trò tiền đạo cắm - là người chơi nổi bật nhất, chủ yếu nhờ khả năng tì đè và tranh chấp thông minh.

Chính Suarez đã có pha đệm bóng tung lưới Valencia nhưng không được công nhận vì trọng tài đã nhận định sai, phất cờ việt vị. Một lần khác, Suarez khéo léo đoạt bóng trong pha hỗn loạn nhưng lại sút bóng chệch cột khi trước mặt là khung thành trống.

Dù chật vật, nhưng Barcelona cũng đã có được tối đa 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Real Madrid. Sau 13 vòng đấu, Barcelona có 31 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên