14/10/2011 20:19 GMT+7

Bắt hacker tung ảnh nóng Scarlett Johansson

THANH PHẠM (Theo DM)
THANH PHẠM (Theo DM)

TTO - FBI công bố đã bắt giữ Christopher Chaney, 35 tuổi, đến từ Florida vì tội xâm nhập vào điện thoại và email của gần 50 nhân vật nổi tiếng kể từ sau vụ rò rỉ ảnh khỏa thân của nữ diễn viên Scarlett Johansson.

IXie3HM0.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Scarlett Johansson từng bị rò rỉ ảnh nóng vào giữa tháng 9 vừa qua - Ảnh: Modelswallpaper

Sau một thời gian dài điều tra, FBI đã chính thức buộc tội Christopher Chaney vì hành vi xâm nhập bất hợp pháp vào tài khoản email và điện thoại của Christina Aguilera, Mila Kunis, Renee Olstead và rất nhiều ngôi sao Hollywood bằng một chương trình đặc biệt. Một trong những hành vi gần đây nhất của hắn là lấy trộm những bức ảnh khỏa thân do nữ diễn viên Scarlett Johansson tự chụp, sau đó đưa lên mạng.

Qua điều tra, Christopher Chaney bắt đầu hack các tài khoản mail của Yahoo, Google, Apple từ cuối tháng 11-2010 đến tháng 2-2011, sau đó đã giành quyền kiểm soát các tính năng để nhận được bản sao thư điện tử gửi đến các tài khoản này. Christopher cũng bị buộc tội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống mail và làm thất thoát ít nhất 5.000 USD mỗi vụ.

Christopher Chaney đã bị cáo buộc 26 tội danh vì hành vi trộm cắp, truy cập trái phép vào hệ thống máy tính được bảo mật và nghe lén. Nếu bị kết tội, hắn phải đối mặt với mức án 121 năm tù. Chưa có nguồn tin nào cho thấy Christopher Chaney sẽ thuê luật sư.

Steven Martinez, phụ trách văn phòng FBI tại Los Angeles, cho biết Christopher đưa những bức ảnh cùng thông tin về những người nổi tiếng mà hắn hack được lên mạng nhưng không có bằng chứng nào cho thấy hắn thu lợi từ việc này.

h8IPvhrz.jpgPhóng to
FBI mô tả 6 bước trong quá trình hack tài khoản của Christopher Chaney - Ảnh: DM

“Thông tin về những người nổi tiếng bị phát tán khắp nơi” - Martinez nói. Ông cũng cho biết thêm rằng văn phòng FBI vẫn liên tục nhận rất nhiều lời phàn nàn từ những người nổi tiếng về việc thông tin cá nhân của họ bị phát tán.

Ngoài những ngôi sao được báo chí nhắc đến, thông tin về những người còn lại trong danh sách nạn nhân của Christopher được viết tắt. Các nhà điều tra không khẳng định họ có phải người nổi tiếng hay không nhưng dù sao đi nữa thì Christopher cũng đã xâm phạm đời sống riêng tư của người khác khi chưa được phép của họ.

Các nhà điều tra cho biết họ hi vọng rằng sau vụ việc này, mọi người sẽ cẩn thận hơn trong việc bảo mật thông tin cá nhân để không trở thành nạn nhân của hacker. Đặc biệt là với những người nổi tiếng, mục tiêu bị săn tin và soi mói đời tư. Tại Anh, Rupert Murdoch đã buộc phải đóng cửa tờ News of The World vào tháng 7 vừa qua cũng vì những vụ bê bối nghe lén điện thoại của người nổi tiếng.

THANH PHẠM (Theo DM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên