25/07/2016 12:34 GMT+7

Bắt hai nghi phạm bắn trọng thương một giám đốc

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG

TTO - Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm rõ vụ án dùng súng bắn người xảy ra tại xã Tân Hòa cách đây gần một tháng, bắt hai nghi phạm trực tiếp gây án.

Đối tượng Trần Hữu Thịnh được PC45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu di lý từ Hà Nội vào Vũng Tàu - Ảnh: QUỲNH GIANG
Nghi phạm Trần Hữu Thịnh được di lý từ Hà Nội vào Vũng Tàu - Ảnh: QUỲNH GIANG

Ngày 25-7, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Hữu Thịnh (33 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 10g30 ngày 26-6, Phạm Đức Thịnh (33, trú tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) đến công trình xây dựng do ông này làm chủ tại xã Tân Hòa (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thì bị Trần Hữu Thịnh dùng súng bắn hai phát vào người.

Bắn xong, Thịnh nhảy lên xe máy do Toàn chờ sẵn tẩu thoát. Ông Thịnh được đi cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch.

Theo một cán bộ công an, quá trình trình truy bắt hai đối tượng này gặp nhiều khó khăn bởi sau khi gây án, cả hai vứt bỏ quần áo, chiếc xe máy cũng được bỏ lại trong một bãi giữ xe ở một chợ trên địa bàn Vũng Tàu.

Qua điều tra, PC45 - công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt được Nguyễn Văn Toàn tại Hải Phòng và Trần Hữu Thịnh tại Lạng Sơn. Rạng sáng 23-7, PC45 đã di lý hai đối tượng này về Vũng Tàu.

Đối tượng Trần Hữu Thịnh được PC45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu di lý từ Hà Nội vào Vũng Tàu - Ảnh: QUỲNH GIANG
Nguyễn Văn Toàn được di lý từ Hà Nội vào Vũng Tàu - Ảnh: QUỲNH GIANG

Mở rộng điều tra, PC45 công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác định được người chủ mưu trong vụ bắn người này. Đó là bà Hoàng Thị N.L, trú tại Q.7, TP.HCM. 

Theo lời khai ban đầu, giữa bà N.L và Trần Hữu Thịnh có mối quan hệ thân thiết. Khi nghe bà N.L kể chuyện giữa bà và ông Phạm Đức Thịnh xảy ra mâu thuẫn nên Trần Hữu Thịnh đã mua súng và rủ Toàn vào Bà Rịa - Vũng Tàu để “xử” ông Thịnh.

Đáng chú ý, khẩu súng dùng để bắn ông Thịnh đã được Trần Hữu Thịnh gửi ra Nha Trang cho một người để cất giấu. PC 45 công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thu giữ được khẩu súng này.

Hiện PC45 công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên