14/08/2012 21:08 GMT+7

Bắt kẻ trộm di động nhờ chức năng định vị

TTXVN
TTXVN

Ngày 14-8, Công an quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1972, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp.

Tối 11-8, chị Hà (1977, trú ở phường Láng Hạ, Đống Đa) đến Công an phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) trình báo, chị đi xe máy đến một cửa hàng nằm trên phố Hoàng Ngọc Phách (phường Láng Hạ) để mua đồ. Khi chị quay ra mở cốp xe thì phát hiện bị trộm. Kẻ gian đã cậy cốp bung ra để lấy chiếc túi xách bên trong có gần 60 triệu đồng, cùng điện thoại iPhone 4s.

Theo lời chị Hà, chiếc điện thoại có hệ thống định vị toàn cầu. Ngoài hệ thống định vị được kết nối với máy của chồng, điện thoại của chị còn chụp ảnh kẻ gian nếu bấm không đúng mật khẩu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các trinh sát của đội hình sự khẩn trương vào cuộc. Xác định được dấu hiệu của chiếc điện thoại di chuyển chậm trên đường Đê La Thành, tốp trinh sát đã lần theo dấu vết. Cách tín hiệu khoảng 20m, các trinh sát phát hiện một phụ nữ trung niên có dáng vẻ hấp tấp, hành vi bất minh nên đã kiểm tra hành chính.

Người phụ nữ này là Nguyễn Thanh Hải. Bước đầu Hải đã thừa nhận hành vi trộm cắp chiếc túi của chị Hà.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên