18/01/2011 17:14 GMT+7

Bắt nghi can giả danh nhà báo tống tiền doanh nghiệp

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 18-1, cơ quan điều tra công an thành phố Cần Thơ cho biết đã bắt tạm giam Lê Tuấn Cường làm nghề lái xe, hiện ngụ tại phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ vì đã giả danh phóng viên báo Cần Thơ nhằm cưỡng đoạt tài sản.

pRCkq4jS.jpgPhóng to
Nhà báo giả Lê Tuấn Cường - Ảnh: Phương Nguyên

Theo thượng tá Trần Quang Thắng, trưởng phòng An ninh điều tra công an thành phố Cần Thơ, Cường quen một người bạn gái từng làm ở một công ty trên địa bàn quận Ninh Kiều. Sau đó Cường và người bạn gái này bịa ra chuyện ông chủ cũ hiếp dâm nhân viên, lên kế hoạch và gọi điện thoại cho ông này để tống tiền.

Cường gọi điện vào điện thoại di động của ông chủ cũ của bạn gái, xưng tên là Tuấn, phóng viên tổ phóng sự của báo Cần Thơ. Cường nói có nhận được thông tin ông chủ hiếp dâm nhân viên, đang xử lý thông tin đưa lên mặt báo. Nếu muốn thông tin này dừng lại thì phải chi 30 triệu đồng.

Người chủ doanh nghiệp đã ghi âm lại toàn bộ các cuộc thương lượng ngã giá và giữ lại các tin nhắn đòi tiền.

Qua các cuộc thương lượng, chủ doanh nghiệp này nói số tiền như thế là nhiều, muốn bớt xuống. Cường trả lời còn phải chia cho “phó giám đốc tờ báo” và chắc giá 15 triệu đồng. Cường yêu cầu ông phải nộp tiền vào tài khoản ngân hàng chứ không nhận tiền trực tiếp.

Người chủ doanh nghiệp đã làm đơn báo công an.

Thượng tá Trần Quang Thắng, trưởng phòng An ninh điều tra công an Cần Thơ cho biết qua quá trình điều tra, thu thập các chứng cứ đã xác định Cường có hành vi giả danh phóng viên báo Cần Thơ nhằm cưỡng đoạt tài sản nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Cường.

Qua điều tra được biết đối tượng này có một tiền án trộp cắp tài sản và hai tiền sự về cố ý gây thương tích.

Mặc dù đã có vợ và một con nhưng Cường vẫn quen và quan hệ cùng lúc với ba người bạn gái. Cường bàn kế hoạch tống tiền với người bạn gái này nhưng lại kêu người chủ doanh nghiệp nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của một người bạn gái khác. Cơ quan điều tra phải thông qua một người bạn gái thứ ba của Cường mới bắt được Cường.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên