15/11/2013 17:40 GMT+7

Bất ngờ Doha

ĐAN THY (Theo La Presse) 
ĐAN THY (Theo La Presse) 

TTO - Trong một chặng dừng chờ chuyển tiếp chuyến bay hay với thời gian lưu lại vài ngày, những người ghé qua Doha, thủ đô của Qatar, cũng có thể thư giãn với vô số hoạt động giải trí đa dạng trên bờ biển vịnh Ba Tư này.

MiOfZRfh.jpgPhóng to
Một góc Doha - Ảnh: La Presse

Dưới ánh nắng vàng của vùng sa mạc, Doha như càng rực rỡ với bầu không khí đầy sôi động của một đô thị vùng Vịnh. Theo nhiều du khách, chỉ với khoảng thời gian ngắn, họ vẫn được trải nghiệm những cảm giác mạnh, thưởng thức một nền ẩm thực sáng tạo, hay đơn giản được nghỉ ngơi thoải mái sau một chuyến bay dài...

Là một thành phố mới ở bán đảo Ả Rập, trong chiến lược giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn lợi khai thác dầu mỏ, chính quyền Qatar đã hướng đến sự đa dạng hóa nền kinh tế cho Doha. Hiện tại, dù du lịch chưa phải là trọng tâm phát triển, nhưng Doha vẫn mang lại nhiều điều kinh ngạc và thích thú cho du khách phương xa qua ba khuôn mặt của đô thị này.

1. Phiêu lưu trong sa mạc: một trong những hoạt động du lịch nổi trội ở Doha

Theo công ty du lịch Gulf Adventure chuyên cung cấp loại hình du lịch này, chỉ chưa đầy 45 phút từ trung tâm Doha, du khách đã ở giữa lòng sa mạc và được trải nghiệm những cảm giác mạnh khi chiếc xe chở họ lướt vùn vụt qua các đụn cát cao hơn 40m với vận tốc 120 km/giờ.

Sau cảm giác nghẹt thở, tinh thần của du khách sẽ giãn ra khi được chiêm ngưỡng những đoàn lạc đà bước nhẹ trên cát sa mạc, hay phải tròn mắt thán phục trước những tuyệt tác thiên nhiên tại đây.

Hành trình khám phá sa mạc trong 4 giờ có giá khoảng 65 USD/người là một trong những hoạt động hút khách nhất của ngành du lịch Doha. Bên cạnh đó, cưỡi lạc đà khám phá sa mạc cũng được nhiều du khách ưa chuộng.

V7UCyol5.jpgPhóng to
Hành trình khám phá sa mạc ở Doha - Ảnh: interlineres

2. Viếng chợ Waqif: nơi bán tất cả mọi thứ

Dù có nhiều trung tâm thương mại mới khánh thành hay đang được xây dựng ở Doha nhưng Waqif, một khu chợ đặc trưng Ả Rập được xây dựng lại hoàn toàn vào thập niên đầu của thế kỷ 21 vẫn quyến rũ bước chân du khách. Chính quyền đã giữ được dáng vẻ xưa cũ gợi nhớ sự tồn tại của chợ Waqif hơn trăm năm ngay chốn hình thành chợ.

Lang thang qua những lối đi nhỏ hẹp, đứng giữa các cửa hàng gia vị, hình ảnh những người bán hàng trong trang phục truyền thống khiến du khách dễ dàng quên đi đây là một công trình xây dựng mới!

Khi những ánh nắng chiều dần tắt, chợ Waqif trở nên náo nhiệt hơn và trở thành nơi lý tưởng để du khách thưởng thức một tách trà. Ngắm nhìn nhịp sống hối hả của phố xá về đêm cũng dễ mang lại cảm giác thoải mái sau một ngày khám phá Doha...

Hình ảnh tương phản với chợ Waqif là City Center, trung tâm thươmg mại lớn nhất Doha, nơi tượng trưng cho sự giàu có của đất nước dầu hỏa này. Nếu không có nhu cầu mua sắm, du khách cũng có thể "rửa mắt" trước những cửa hàng đầy ắp hàng hóa.

Đây cũng là cơ hội thú vị để ngắm nhìn cung cách tiêu xài của dân địa phương!

loKIuLUO.jpgPhóng to

Quán xá quanh khu chợ Waqif - Ảnh: wordpress

3. Thưởng ngoạn ở Katara, trung tâm nghệ thuật và văn hóa của Doha

Tại đây, du khách sẽ choáng ngợp trước một hý trường khổng lồ xây dựng theo cảm hứng nghệ thuật La Mã hướng mặt ra biển, hệ thống phòng triển lãm nghệ thuật đa dạng xen lẫn vô số quán xá.

Tại Katara, du khách có thể thả bộ, tìm hiểu cuộc sống của dân địa phương hay chiêm ngưỡng bãi biển trước mặt.

Thưởng thức chocolat mang hương vị đặc trưng của Doha hay dùng bữa trên tầng thượng một hàng quán nào đó ở Katara cũng sẽ để lại những cảm xúc khó quên.

bIqTo3Su.jpgPhóng to
Hý trường ở Katara hướng mặt ra biển

Tại hòn đảo nhân tạo ở Doha, Viện Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo trông giống như một công trình kiến trúc tráng lệ nổi trên mặt nước. Vừa bước qua một cổng lớn để vào bảo tàng, thậm chí ngay khi chưa kịp đặt chân vào bên trong, gần như mọi du khách đều không ngăn được sự thán phục trước hình ảnh ấn tượng của bảo tàng qua tài năng của kiến trúc sư Ieoh Ming Pei.

Hiệu ứng của nghệ thuật kiến trúc tăng cao đủ để du khách phải tiếp bước trong không gian rộng lớn bên trong bảo tàng, chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật và lịch sử trải dài hơn ngàn năm văn hóa Hồi giáo ở các lục địa được trưng bày tại các gian phòng triển lãm.

Quán cà phê tại đây cũng có tầm nhìn tuyệt vời hướng về thành phố. Viện bảo tàng vào cửa miễn phí và đây là một chặng nên dừng chân với khách phương xa.

X9OU4DMr.jpgPhóng to
Viện bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo - Ảnh: 123rf
SlI8IR7F.jpgPhóng to
Viện bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo ở Doha nhìn từ trên cao - Ảnh: huffingtonpost.com
Tmt3qx4n.jpgPhóng to
Viện bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo ở Doha nhìn từ bên ngoài biển- Ảnh: flickr

Trước khi bỏ lại sau lưng sự nhộn nhịp của Doha, cũng như để tái tạo sức lực sau những giờ rong chơi ở xứ sở Ả Rập này, khách du lịch có thể trải nghiệm thư giãn chăm sóc sức khỏe tại Six Senses Spa thuộc khách sạn Sharq Village mang phong cách của một ngôi làng Ả Rập cổ xưa, nằm sát bên sân bay Doha.

Nhiều du khách cho biết họ có cảm giác như có một sức sống mới khi bước ra từ phòng spa này...

Thông tin dành cho bạn:

- Các cửa hàng hoạt động từ 8g-12g và 16g-20g từ thứ bảy đến thứ năm, nhưng cũng có nhiều nơi đóng cửa từ chiều thứ năm.

- Các ngày lễ lớn trong năm ở Doha là 23-2, 15-3, 27-6, 3-9, 6-12

- Giờ ở Doha: GMT + 3

- Di chuyển bằng taxi màu xanh lá cây của hãng Karwa có giá rẻ không tưởng tượng nổi.

- Ăn mặc: nữ du khách nên ưu tiên cho những trang phục dài và không nên mặc các trang phục hở vai.

ĐAN THY (Theo La Presse) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên