21/11/2015 19:09 GMT+7

Bất ngờ thú vị: nhiều bạn đọc nói "xe lửa hiền nhất"

M.NHIÊN tổng hợp
M.NHIÊN tổng hợp

TTO - "Xe lửa không có tội. Xe lửa là hiền nhất, không hề lấn tuyến, không vượt ẩu, không lạng lách. So với các loại phương tiện khác, xe lửa hiền nhất".

Theo đề nghị của bạn đọc Mr Lam, làm cầu vượt ở các giao lộ có xe lửa đi qua sẽ giải quyết được nạn lộn xộn như hiện nay - Ảnh: Hữu Khoa

Trên đây là ý kiến của bạn đọc tên Khang với quả quyết: "Xe lửa không có tội. Xe lửa là hiền nhất, không hề lấn tuyến, không vượt ẩu, không lạng lách. Các bạn cứ nhìn tấm hình minh họa trong bài này là hiểu. Các xe máy trong lúc chờ xe lửa đã lấn tuyến. Sau khi xe lửa đi qua, barrier được mở thì 2 dòng xe bắt đầu màn tra tấn, kịch bản kẹt xe diễn ra".

Và điều này cũng khá trùng hợp với ý kiến của bạn đọc khi có đến 2/3 bạn đọc không coi xe lửa là nghi can góp phần làm đường sá lộn xộn!

Bạn Mai phân tích: "Đúng là tàu đi qua cũng mất vài phút, nhưng người tham gia ý thức kém, thứ nhất là băng qua đường thoải mái trong khi dòng đường chính kẹt cứng, tiếp theo là ùn lên bịt kín 2 bên. Vậy là xảy ra tình trạng ùn ì ạch. Nếu vì vài phút tàu qua mà có ý thức bình tĩnh chờ đợi, không chen băng qua đường thì không tới nỗi. Chớ đổ cho tàu".

Cùng suy nghĩ này, bạn đọc Nguyễn Ích Quý kêu gọi: "Đừng đỗ lỗi cho tàu hỏa mà phải xem lại ý thức của người tham gia giao thông! Mỗi khi đoàn tàu đi ngang là cứ y như chim sổ lồng để được lấn qua làn đường còn lại! Đường 2 chiều mà sau 3 phút thành 1 chiều không kẹt mới lạ".

Đi vào phân tích cụ thể từng điểm nóng gây ra cảnh lộn xộn đường sá, bạn đọc Nguyễn Anh Minh bổ sung: "Thật ra nếu đổ lỗi tại xe lửa thì cũng không hẳn. Vấn đề ở đây là ý thức của người dân khi chờ xe lửa. Trong thời gian chờ xe lửa, nhiều người đã lấn làn, thành ra đường 2 chiều trở nên đường một chiều, khi xe lửa đi qua xong thì sẽ xảy ra tình trạng đấu đầu nhau, không xe nào có thể di chuyển được. Tôi thường xuyên đi qua đoạn giao cắt đường sắt ở đường Thích Quảng Đức quận Phú Nhuận nên tôi thấy rất rõ chuyện này. Từ khi cắt cử lực lượng dân phố không cho lấn làn thì thấy tình hình có cải thiện. Đề nghị chính quyền duy trì lực lượng điều tiết giao thông ở những điểm như thế này"!

Ở góc độ người quan sát, bạn đọc Phạm Ngọc Hùng nêu ý kiến: "Thực ra một số nước trong khu vực cũng có tình trạng kẹt xe hay nói đúng ra là ùn ứ phương tiện giao thông. Tuy nhiên khi quan sát thì thấy người tham gia giao thông nơi đây họ giải quyết vấn có trật tự và nề nếp theo quy tắc là đầu xuôi đuôi lọt. Còn ở ta khi có hiện tượng ùn ứ là xẩy ra tình trạng lộn xộn, tranh giành, lấn làn thành ra nơi giao nhau của các con đường thường ùn tắc vồn cục khó giải tỏa".

Để hạn chế nạn dồn cục này bạn đọc M Lam đề nghị: "Xe lửa không gây kẹt xe, kẹt xe là do thiết kế đường tại các điểm giao nhau với đường sắt. Nếu các điểm đó có cầu vượt hết thì giải quyết được vấn đề".

M.NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên