27/11/2013 15:24 GMT+7

Bắt quả tang giám đốc lừa đảo nhận tiền chạy việc

Tin, ảnh: TRÀ MINH
Tin, ảnh: TRÀ MINH

TTO - Sáng 27-11, tại quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, một giám đốc nhận chạy việc cho sinh viên mới ra trường đã bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt quả tang.

Giám đốc có hành vi lừa đảo tên Võ Thanh Lý, sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú tại thôn Lâm Lộc Nam, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh). Khi bị bắt quả tang, giám đốc Võ Thanh Lý đang nhận tiền để “chạy” vào dạy tại Trường THPT Trà Bồng.

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, Võ Thanh Lý thành lập một công ty chuyên phân phối cồn, khăn lạnh, cà phê. Tuy nhiên công ty này chỉ là cái vỏ bề ngoài để Lý tung tin mình quen biết rộng và có thể xin việc được bất cứ ở đâu.

Đối tượng mà Lý nhắm vào là những sinh viên ở vùng quê nghèo, mới ra trường chưa có việc làm.

Nhiều người chấp nhận chi cho Lý số tiền từ 40-140 triệu đồng và Võ Thanh Lý đã nhận của nhiều người với số tiền ban đầu từ 10-50 triệu đồng. Sau khi nhận quyết định tuyển dụng chính thức vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị, Lý sẽ nhận hết số tiền còn lại. Hiện số tiền mà Lý đã nhận của nhiều người ước tính vài trăm triệu đồng.

Trước những chứng cứ rõ ràng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng Võ Thanh Lý để tiếp tục điều tra làm rõ.

DO3bS0Yz.jpgPhóng to
Giám đốc Võ Thanh Lý (áo trắng) bị bắt quả tang khi nhận tiền chạy việc cho một sinh viên
ta3nnlhB.jpgPhóng to
Giám đốc Võ Thanh Lý tại cơ quan công an
Tin, ảnh: TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên