24/06/2015 10:54 GMT+7

Bắt giam nguyên Chủ tịch HĐQT công ty JVC

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ông Lê Văn Hướng nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật (JVC) bị khởi tố vì các sai phạm trong quá trình lãnh đạo JVC.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cho biết đã vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Hướng.

Ông Hướng bị điều tra về một số sai phạm cá nhân, trong đó có phần liên quan khi ông Hướng đang làm lãnh đạo JVC.

Trước đó, cơ quan điều tra đã triệu tập ông Hướng lên để làm rõ các nội dung nghi vấn. Quá trình xác minh điều tra đã xác định ông Hướng có hành vi vi phạm pháp luật hình sự nên đã khởi tố điều tra để làm rõ.

Theo JVC, hành vi sai phạm của ông Hướng chỉ là sai phạm cá nhân. Do ông Hướng đã bị bắt tạm giam nên JVC đã họp HĐQT và có Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và Giám đốc đối với ông Lê Văn Hướng; đồng thời bổ nhiệm ông Kyohei Hosono làm Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Hữu Hiếu làm Giám đốc công ty.

JVC khẳng định sẽ đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường.

Giá cổ phiếu JVC mất nửa giá trong hơn 10 phiên

Theo Nghị quyết Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) vừa công bố hôm 21-6, từ ngày 21-6, ông Lê Văn Hướng đã không còn là thành viên HĐQT của JVC. 

Hội đồng Quản trị bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hiếu, em vợ của ông Hướng (em ruột bà Nguyễn Phương Hạnh, thành viên HĐQT, vợ ông Hướng) vào chức danh Tổng giám đốc, là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và ông Kyohei Hosono làm chủ tịch HĐQT JVC.

HĐQT JVC đã giao cho ông Nguyễn Hữu Hiếu tiếp tục điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xem xét phương án mua cổ phiếu quỹ.

Theo nhận định của giới phân tích chứng khoán, vai trò và tầm ảnh hưởng của ông Lê Văn Hướng tại JVC là khá lớn và có thể xem ông Hướng là “linh hồn” của JVC trong suốt quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp này. 

Ông Hướng cũng đang trực tiếp sở hữu 13,3 triệu cổ phiếu JVC (tương ứng 11,85% vốn cổ phần tại JVC). 

Giá cổ phiếu JVC giao dịch tại sàn chứng khoán TP.HCM thời gian qua giảm sàn liên hơn 10 phiên liên tục, từ mức 21.200 đồng/cp (ngày 9-6) xuống còn 11.300 đồng/cp trong phiên giao dịch hôm qua (23-6).

H.NHƯ

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên