11/09/2015 08:06 GMT+7

​Bé gái 12 tuổi thông minh hơn Einstein

DUY LINH
DUY LINH

TT - Kết quả kiểm tra IQ cho thấy cô bé Lydia Sebastian thông minh hơn cả nhà bác học Albert Einstein và nhà vật lý Stephen Hawking.

Cô bé Lydia Sebastian (trái) được so sánh với hai nhà khoa học lừng danh - Ảnh: Twitter

Theo CNN, Lydia Sebastian, một bé gái 12 tuổi người Anh, vừa đạt được điểm số tối đa 162 trong bài trắc nghiệm chỉ số IQ của Tổ chức Mensa. Điều đó đồng nghĩa với việc cô bé có chỉ số IQ cao hơn cả hai nhà bác học Albert Einstein và Stephen Hawking vốn chỉ từng đạt điểm 160.

Mặc dù vậy, Lydia vẫn khiêm tốn: “Cháu không nghĩ cháu có thể sánh được với những thiên tài như Albert Einstein và Stephen Hawking. Họ đã làm được rất nhiều điều vĩ đại. Cháu nghĩ kết quả này là không đúng”.

Lydia cũng chia sẻ về cảm giác khi làm kiểm tra: “Lúc đầu cháu thật sự rất lo lắng và nghĩ rằng bài kiểm tra sẽ rất khó, nhưng sau khi đã bắt đầu làm cháu thấy mọi thứ dễ hơn cháu nghĩ”. Cha cô bé tiết lộ rằng con mình từng biết nói khi mới 6 tháng tuổi và cô bé phải nài nỉ cả năm trời mới được cha mẹ cho đi trắc nghiệm.

Thông thường khi trắc nghiệm, đạt 100 điểm thì được xem là thông minh trung bình và từ 130 trở lên được xem là “có tài”. Chỉ khoảng 1% những người tham gia bài kiểm tra IQ của Mensa đạt được 162 điểm - điểm tối đa.

Lydia là trường hợp thứ ba tại Anh đạt được điểm tối đa trên bài kiểm tra IQ của Mensa trong năm nay. Trước đó, Nicole Barr - một cô bé cũng 12 tuổi đến từ Harlow, Essex (Anh) và Aahil Jouher - cậu bé 10 tuổi đến từ Blackburn (Anh), cũng đã làm được điều tương tự. 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên