24/12/2015 10:03 GMT+7

Beatles chính thức tấn công dịch vụ nhạc số

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đúng 12g01 ngày 24-12 (giờ địa phương), các sản phẩm âm nhạc của nhóm Beatles sẽ chính thức được cung cấp trên nhiều dịch vụ nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới.

Ban nhạc Beatles biểu diễn năm 1964 tại New York (ảnh tư liệu) - Ảnh: AP
Ban nhạc Beatles biểu diễn năm 1964 tại New York (ảnh tư liệu) - Ảnh: AP

Theo New York Times 13 album nhạc cùng bốn tuyển tập âm nhạc của nhóm Beatles sẽ bắt đầu được cung cấp trên mạng từ ngày 24-12 trên các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến gồm: Spotify, Apple Music, Google Play, Amazon Prime, Tidal, Deezer, Microsoft Groove, Napster/Rhapsody và Slacker.

Ngoài thông tin này, các thành viên còn lại của nhóm là Paul McCartney và Ringo Starr cũng như hãng thu âm quản lý các sản phẩm âm nhạc của họ là Universal Music Group không cung cấp thêm các thông tin nào khác.  

Được xem như một nhóm nhạc khá “bảo thủ” trong thời đại số, nhóm nhạc Beatles từng từ chối cung cấp các bài hát của họ cho dịch vụ iTunes trong hơn 7 năm trước khi đi đến được một thỏa thuận hợp tác với Apple năm 2010.

Chỉ trong tuần đầu tiên tham gia dịch vụ của Apple, Beatles đã bán được 450.000 album nhạc và 2 triệu bài hát lẻ của họ.

Phát biểu vào thời điểm đó, McCartney đã nói: “Thật tuyệt vời khi thấy những bài hát chúng tôi công bố ban đầu trên đĩa than lại nhận được quá nhiều yêu mến như vậy trong thế giới số khi chúng lần đầu ra mắt”.

Và nay, khi dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, Beatles cũng không thể phớt lờ thực tế này.

Tháng này, tập đoàn Warner Music Group cho biết, doanh thu từ dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đã vượt quá doanh thu từ dịch vụ tải nhạc trong năm.  

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên