14/03/2014 05:14 GMT+7

Benfica quật ngã Tottenham 3-1 ngay tại White Hart Lane

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 14-3, Benfica đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đối thủ mạnh Tottenham 3-1 ngay tại sân White Hart Lane trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Luisao - người hùng của Benfica trong chiến thắng trước Tottenham - Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau trận thua 1-3 trước Benfica - Ảnh: Reuters

Ở trận này, Benfica bị đánh giá yếu hơn hẳn nhưng với thế trận phòng ngự phản công hợp lí, đại diện Bồ Đào Nha không những gây khó khăn cho Tottenham mà còn tạo nên cơn địa chấn lớn ngay tại nước Anh.

Phút 29, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Rodrigo thoát xuống tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ thủ môn Hugo Lloris, đưa Benfica vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Tottenham càng tấn công quyết liệt hơn. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, các học trò HLV Tim Sherwood đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của đội khách.

Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, Tottenham đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 58, từ quả phạt góc bên cánh trái, Luisao trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Hugo Lloris từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Benfica.

Hi vọng lóe lên với Tottenham ở phút 64 khi Christian Eriksen với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li hơn 20m đã đánh bại được thủ môn Oblak, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Tottenham. 

Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự sơ hở, Tottenham không những không có được bàn thắng quân bình tỉ số mà còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận. Phút 84, từ quả đá phạt bên cánh trái, Ezequiel Garay bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Hugo Lloris không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt. Luisao ập vào tung cú đá bồi ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Benfica.

Thắng cách biệt 3-1 và lại chơi được trận lượt về trên sân nhà, Benfica gần như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết. 

[box]Gomez đem về lợi thế cho Fiorentina

Niềm vui của các cầu thủ Fiorentina sau khi Gomez gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

Ở trận "nội chiến" nước Ý, tiền đạo Mario Gomez đã tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Buffon ở phút 79, giúp Fiorentina cầm chân Juventus 1-1 ngay trên sân khách trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League.  

Juventus nhập cuộc đầy quyết tâm và vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3 với pha sút chìm hiểm hóc trong vòng cấm của tiền vệ Arturo Vidal sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt từ bên cánh trái.

Sau bàn thắng, Juventus tiếp tục ép sân và tạo thêm được nhiều cơ hội ghi bàn nữa. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Neto và do thiếu may mắn (Vidal đánh đầu trúng xà ngang phút 38), Juventus đã không thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Juventus đã phải trả giá vào cuối trận. Phút 79, cướp bóng được từ chân các cầu thủ Juventus, Josip Ilicic thực hiện đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Juventus để Mario Gomez bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon từ góc hẹp, quân bình tỉ số 1-1 cho Fiorentina.[/box]

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên