07/12/2011 04:12 GMT+7

Bệnh nhân BHYT phải ra ngoài mua thuốc

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Ông Hà Văn Quan ở P.4, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) phản ảnh: “Tôi đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang. Tôi thường xuyên đi khám định kỳ bệnh tim mạch và được chỉ định thuốc điều trị gần như không thay đổi, nhưng nhiều tháng nay bác sĩ bảo phải ra ngoài mua hai loại thuốc Ditiazen và Sintrom với lý do bệnh viện hết thuốc”.

Ông Hoàng Thọ Mẫn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, cho biết vừa qua Bảo hiểm xã hội tỉnh chưa thanh toán tiền nên bệnh viện còn nợ các doanh nghiệp cung cấp thuốc khiến việc cung ứng thuốc cho bệnh viện bị chậm. Riêng Sintrom là thuốc hiếm, bệnh viện nhập về hạn chế nên có khi hết thuốc nhập về không kịp, thiếu vài ba ngày. Còn thuốc Ditiazen là men kháng viêm thì có thuốc khác thay thế.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra lại việc bác sĩ không kê toa thuốc thay thế và yêu cầu bác sĩ chấn chỉnh việc này. Bệnh viện cũng mời bệnh nhân Quan đến nhận các loại thuốc bảo hiểm y tế bị thiếu trước đây mà ông phải mua bên ngoài” - ông Mẫn nói.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên