23/05/2011 03:03 GMT+7

Bệnh nhân BHYT sao phải tự mua thuốc?

Quế Anh (huyện Bình Chánh, TP.HCM)
Quế Anh (huyện Bình Chánh, TP.HCM)

TT - 15g ngày 16-5, con tôi được cấp cứu tại phòng cấp cứu Bệnh viện Q.Tân Phú (TP.HCM). Tại đây, bác sĩ chẩn đoán con tôi bị rối loạn tiêu hóa. Đến 17g30 cùng ngày, bác sĩ kê toa thuốc và bảo tôi ra nhà thuốc mua.

Tôi thắc mắc con tôi có thẻ BHYT, đi điều trị đúng tuyến tại sao không được lãnh thuốc BHYT thì bác sĩ bảo: “Nếu muốn lãnh thuốc BHYT thì ngày mai quay lại bệnh viện để lấy”.

Con tôi đang bị bệnh, buộc lòng tôi phải mua thuốc cho con uống ngay chứ không thể đợi thuốc của BHYT. Tuy nhiên tôi rất bức xúc vì con tôi mua BHYT suốt chín năm qua, đến nay mới sử dụng thẻ BHYT thì không được hưởng quyền lợi của người bệnh có thẻ BHYT.

Bác sĩ Đinh Thanh Hưng, giám đốc Bệnh viện Q.Tân Phú, trả lời:

Nhà thuốc phục vụ cho bệnh nhân BHYT của bệnh viện chỉ phục vụ đến 16g30 là nghỉ. Những trường hợp như trên muốn được cấp thuốc BHYT thì hôm sau phải trở lại bệnh viện để lãnh thuốc BHYT trong giờ hành chánh. Còn nếu bệnh nhân tự mua thuốc trước thì sau này có thể đem hóa đơn thanh toán lại với cơ quan bảo hiểm xã hội quận, huyện hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội TP.

Quế Anh (huyện Bình Chánh, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên