13/06/2016 18:03 GMT+7

Bệnh thần kinh ngoại biên khiến Eric Clapton gặp khó khi chơi guitar

HOÀI CHI (Theo BBC)
HOÀI CHI (Theo BBC)

TTO - Ngôi sao nhạc rock Eric Clapton thừa nhận với tạp chí Classic Rock về một chứng bệnh đã khiến ông gặp nhiều khó khăn trong việc chơi đàn guitar.

Eric Clapton:
Eric Clapton: "Tôi thật sự không hiểu được bằng cách nào mà tôi vẫn còn sống đến tận hôm nay" - Ảnh: AP

"Tôi đã gặp nhiều cơn đau trong suốt năm vừa qua. Nó bắt đầu bằng những cơn đau lưng và rồi biến chứng thành căn bệnh mà bác sĩ gọi là bệnh thần kinh ngoại biên.

Điều này khiến cho việc chơi đàn guitar của tôi giờ đây bỗng trở nên hết sức khó nhọc, và tôi phải đối diện cũng như chấp nhận thực tế rằng nó sẽ không cải thiện tốt hơn được nữa."

Năm nay 71 tuổi, người nhạc sĩ lão làng vừa cho ra mắt album ghi âm trong phòng thu thứ 23 của ông với tên gọi I Still Do.

Eric Clapton đạt được thành công toàn cầu từ những năm của thập niên 1970 với các ca khúc bất hủ như Crossroads, Layla, Tears in Heaven… nhưng danh tiếng của ông phần nào bị lem luốc bởi việc nghiện ngập - bắt đầu là với heroin, rồi sau đó là nghiện rượu và các loại tân dược được mua theo toa.

"Tôi thật sự không hiểu được bằng cách nào mà tôi vẫn còn sống đến tận hôm nay" - Clapton thừa nhận. "Có lẽ tôi đã được ban tặng một cơ hội để tiếp tục sống khi mà lưỡi hái tử thần đã treo lơ lửng ngay trên đầu...".

Cách đây ba năm, Clapton đã bị ép buộc phải hủy nhiều buổi diễn vì chứng đau lưng. Trong các phỏng vấn, ông đã so sánh những cơn đau như là "bị điện giật chạy suốt xuống chân".

Chứng nghiện nặng đồ uống có chất cồn có thể là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh thần kinh ngoại biên.

HOÀI CHI (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên