17/09/2015 10:57 GMT+7

Bệnh viện Mắt TP.HCM phải hoàn trả 10,8 tỉ thu sai của bệnh nhân

MAI HƯƠNG - ÁI NHÂN
MAI HƯƠNG - ÁI NHÂN

TTO - Bệnh viện đã thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân, tính đủ trong chi phí ca mổ nhưng thực tế nhiều trường hợp bệnh nhân không tái khám.

Một bệnh nhân khám tại Bệnh viện Mắt TP.HCM
Một bệnh nhân khám tại Bệnh viện Mắt TP.HCM

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận liên quan kết luận thanh tra toàn diện hoạt động của Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Theo đó, UBND TP giao giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Mắt thực hiện nghiêm các kết luận của Thanh tra TP. 

Tổ chức kiểm điểm đối với giám đốc Bệnh viện Mắt và tập thể ban giám đốc bệnh viện đã để xảy ra những sai phạm trong thời gian dài, không kịp thời chấn chỉnh những sai sót trong quản lý.

Riêng đối với bác sĩ Trần Hải Yến, phó giám đốc bệnh viện, ngoài việc kiểm điểm với vai trò tập thể trong ban giám đốc, còn phải kiểm điểm trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, đề xuất hình thức xử lý theo đúng quy định.

Sau kiểm điểm, Bệnh viện Mắt phải thực hiện theo đúng Luật thanh tra, khắc phục những sai sót và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP và Thanh tra TP.

Bên cạnh đó, UBND TP giao giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Mắt thu nộp ngân sách nhà nước số tiền gần 6,7 tỉ đồng là tiền khấu hao máy móc chưa đúng quy định theo thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25-4- 2013 của Bộ Tài chính.

Riêng số tiền 10,8 tỉ đồng bệnh viện thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân dẫn đến có một số trường hợp bệnh nhân không đến tái khám nhưng vẫn tính đủ trong chi phí ca mổ, bệnh viện cần lập kế hoạch chi hoàn lại cho bệnh nhân.

Việc chi trả theo hình thức trả qua đường bưu điện, thông báo cho bệnh nhân biết và đến nhận tại bệnh viện và đăng ba kỳ liên tiếp trên báo để bệnh nhân biết đến bệnh viện nhận lại tiền.

UBND TP cũng yêu cầu giám đốc Bệnh viện Mắt chấn chỉnh ngay công tác tổ chức và quản lý cán bộ tại bệnh viện như việc cán bộ lãnh đạo, bác sĩ bỏ giờ làm việc tại bệnh viện đi làm bên ngoài, vi phạm Luật lao động, quy chế quản lý ngày công của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước...

Ngoài ra, bệnh viện phải quy định rõ hoạt động khối dịch vụ và khối công lập. Đối với khối dịch vụ thì các bác sĩ, nhân viên y tế là viên chức nhà nước phải đảm bảo thời gian làm việc trong giờ theo đúng quy định của Luật lao động.

Việc liên kết đặt máy móc, trang thiết bị y tế để nâng cao kỹ thuật khám chữa bệnh cho bệnh nhân bằng phương thức xã hội hóa phải có đề án cụ thể, được giám đốc Sở Y tế phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện theo đúng các quy định hiện hành.

MAI HƯƠNG - ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên