28/11/2012 05:10 GMT+7

Bệnh viện mới xây đã xuống cấp

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Đó là Bệnh viện Đa khoa thị xã Châu Đốc (An Giang). Bệnh viện này mới đưa vào sử dụng chỉ hơn một năm nay nhưng nhiều hạng mục đã hư hỏng...

KjVEEYRL.jpgPhóng to
Bệnh viện Đa khoa thị xã Châu Đốc (An Giang) xuất hiện nhiều vết nứt và lỗ thủng trên tường như thế này - Ảnh: Đ.Vịnh

Rảo quanh các dãy khoa phòng của bệnh viện này, chúng tôi thấy nhiều mảng tường được giặm vá lại nhưng có rất nhiều vết nứt hiện ra ở những chỗ mới được sơn phết này. Đó đây trên trần, tường có những mảng bị thấm nước đóng rong rêu, nhiều vết nứt dài vừa xuất hiện cũng được quét chồng thêm bằng lớp sơn mới. Nhiều khung cửa sổ, cửa phòng đã xộc xệch, hư hỏng.

Chỉ vào mấy chỗ tường bị đục ra để làm lại đường ống cấp nước, thoát nước, một thân nhân người bệnh bảo: “Một số chỗ tô bằng hồ thiếu ximăng nên chỉ cần gõ nhẹ là vỡ vụn ra”. Bên trong các khu khám chữa bệnh, khoa phòng cũng xuất hiện chi chít vết nứt chạy dài ở nách cột và các vách tường. Nhiều phòng bị thấm dột, cửa phòng, quạt trần, trang thiết bị vệ sinh... sớm hỏng hóc.

Một số nhân viên tại đây cho biết thêm khi bệnh viện mới đưa vào hoạt động thì đường ống cấp nước bị vỡ khiến nước tràn lênh láng, phải đục nền và tường ra làm lại. Hiện nay hệ thống thoát nước thỉnh thoảng lại... nghẹt.

Ông Lê Hữu Đức, giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Châu Đốc, cho biết bệnh viện này do UBND thị xã đầu tư với kinh phí xây dựng hơn 20 tỉ đồng. Bệnh viện được nghiệm thu vào cuối năm 2010, đầu năm 2011 chính thức đưa vào sử dụng. Theo ông Đức, bệnh viện có hư hỏng ở các hạng mục như: hệ thống thoát nước bị nghẹt, ống cấp nước từng vỡ nhưng đã khắc phục xong. Một số phòng bị thấm dột được sửa chữa và đang tiếp tục sửa. Còn những chỗ nứt cũng được giặm vá, sơn phết lại.

“Tình trạng hư hỏng như vậy là bình thường, không đáng kể. Do đã nghiệm thu công trình từ cuối năm 2010 nên bệnh viện phải trích kinh phí sự nghiệp để khắc phục, sửa chữa” - ông Đức nói.

Trong khi đó, một số cán bộ và người dân ở địa phương lại cho rằng bệnh viện mới đưa vào sử dụng mà sớm xuống cấp như vậy là chất lượng có vấn đề. Do đó cơ quan chức năng cần phải giám định để xác định chất lượng xây dựng công trình này.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên