30/10/2013 08:13 GMT+7

Bệnh viện quá tải, bệnh nhân nằm gầm cầu thang

V.TR.
V.TR.

TT - Bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết hiện tại bệnh viện đang quá tải trầm trọng, đặc biệt là các khoa sản, nhi. Tại hai khoa này, bệnh viện phải kê giường ở hành lang, gầm cầu thang cho bệnh nhân nằm và phải căng bạt che nắng mưa cho số bệnh nhân này.

Bệnh nhân nằm gầm cầu thang ở bệnh viện huyệnchứ không phải nằm viện

bY1Beonm.jpgPhóng to
Bệnh nhi phải nằm ở hành lang và cả ngoài sân - Ảnh: Tr.Giang

Theo đó, khoa nhi của bệnh viện có 70 giường nhưng luôn có tới 170 trẻ nằm viện. Hiện bệnh viện đã tận dụng hết khoảng trống hành lang để kê giường nhưng vẫn không đủ chỗ, phải bố trí 2-3 trẻ/giường. Vì buổi trưa quá nóng nên phần lớn các bà mẹ phải ẵm con đi lòng vòng bệnh viện để tránh. Bác sĩ muốn khám bệnh phải thông báo trên loa mời trẻ về phòng bệnh. Tại khoa sản, do không có chỗ bố trí giường nên nhiều sản phụ mới sinh con phải nằm hành lang, gầm cầu thang... “Dù không muốn cũng phải chịu chứ không có chỗ thì làm sao bây giờ. Ráng nằm ít bữa xin về sớm chứ mỗi ngày nằm hành lang là một cực hình” - sản phụ T. nói.

Theo bác sĩ Ngưu, khu điều trị mới của bệnh viện đang trong quá trình xây dựng, dự kiến 5-6 tháng nữa mới xong và đưa vào sử dụng. Trong thời gian này, bệnh nhân phải chia sẻ khó khăn với bệnh viện chứ không còn cách nào khác.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên