25/03/2014 01:38 GMT+7

Bị bắt giam 9 tháng, kêu oan suốt 33 năm

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Ngày 24-3, đại tá Trần Văn Tuấn, chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ, cho biết các cơ quan khối nội chính Cần Thơ đã họp, thống nhất giao vụ ông Trần Công Thành (ngụ Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) kêu bị bắt oan cách đây 33 năm, đòi bồi thường cho Viện KSND TP Cần Thơ thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ông Thành bị bắt tạm giam để điều tra hành vi trộm cắp tài sản nhà nước cùng một số người khác, tuy nhiên sau hơn chín tháng điều tra thì Viện KSND tỉnh Hậu Giang (cũ) có quyết định tạm tha cho ông nhưng không nêu lý do tha. Cũng theo đại tá Tuấn, hiện không còn cơ sở để chứng minh ông Thành có hay không có hành vi phạm tội, trong khi thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự đã hết.

Ông Thành cho biết vào ngày 9-7-1981, khi đang làm việc tại Công ty công trình 4/3 (thuộc Bộ GTVT), nay là Công ty 720 Cần Thơ, thì bất ngờ bị An ninh kinh tế bắt, sau đó giao cho Cảnh sát kinh tế tỉnh Hậu Giang (cũ) nay là TP Cần Thơ điều tra, đến cuối tháng 4-1982 thì được tha. Từ đó đến nay ông đã gửi đơn kêu oan khắp nơi, yêu cầu các cơ quan chứng minh vì sao bị bắt nhưng không cơ quan nào trả lời.

“Nếu tôi không có tội thì cơ quan chức năng phải khôi phục toàn bộ quyền lợi về chính trị - phải khôi phục Đảng tịch; về kinh tế phải bồi thường thiệt hại; về danh dự phải tuyên bố vô tội, công khai xin lỗi...” - ông Thành bức xúc nói. Cùng ngày, một cán bộ Viện KSND TP Cần Thơ cho biết đang tìm lại hồ sơ vụ này để giải quyết thỏa đáng cho dân, vì vụ việc kéo dài quá lâu.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên