05/03/2017 10:07 GMT+7

Bị Bellew knock-out, Haye phải nhập viện

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sáng ngày 5-3, võ sĩ người Anh 34 tuổi Tony Bellew đã đánh bại đối thủ đồng hương David Haye trong trận đấu quyền anh hạng dưới nặng diễn ra tại London.

Haye quỵ ngã sau một loạt cú ra đòn liên tục của Bellew trong ván 11. Ảnh: REUTERS

Dù đang nắm giữ đai vô địch WBC, Bellew vẫn bị đánh giá kém hơn so với Haye trước trận đấu này. Nhưng rồi chiến thắng lại đến với Bellew, theo một cách khá dễ dàng khi đối thủ của anh dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng ở hiệp đấu thứ 6.

Trận đấu khởi đầu vô cùng hấp dẫn khi cả 2 võ sĩ đều mang lại lối chơi mà người hâm mộ muốn nhìn thấy nhất: những đòn tấn công quyết liệt. Bellew lẫn Haye đều một lần té ngã trước những đòn công của đối thủ, trước khi gượng đứng dậy kịp thời.

Bellew dồn ép Haye quyết liệt kể từ ván thứ 6. Ảnh: REUTERS

Sau khi Haye bị chấn thương mắt cá chân ở hiệp thứ 6, Bellew bắt đầu áp đảo. Ở hiệp thứ 9, tay đấm 36 tuổi thậm chí tưởng chừng đã bị knock-out khi anh quỵ ngã sau một cú ra đòn như trời giáng của Bellew, nhưng rồi Haye đã kịp thời đứng dậy đúng lúc trọng tài đếm tới 9.

Dù vậy, sự quả cảm và kiên cường của Haye cũng chỉ đủ để giúp anh trụ đến hiệp đấu thứ 11. Haye cuối cùng cũng gục ngã thật sự sau một loạt những cú ra đòn dữ dội của Bellew và chấp nhận thất bại chung cuộc. Ngay sau trận đấu, Haye đã phải vào bệnh viện phẫu thuật vì chấn thương nặng của mình.

Bellew ăn mừng chiến thắng. Ảnh: REUTERS

Dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của Haye nhưng Bellew cũng không quên đáp trả những lời mỉa mai mà đối thủ dành cho anh trước trận.

Hãng tin BBC dẫn lời Bellew: “Haye là một trong những võ sĩ cứng cựa nhất thế giới, là một tay đua nước rút trên sàn đấu. Tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi được đối đầu với một võ sĩ như vậy, được nhìn thẳng vào anh ta. Nhưng Haye đã phạm những sai lầm giống như nhiều người khác, anh ấy đã đánh giá thấp tôi. Tôi khó bị đánh hơn là bạn nghĩ”.

Cả 2 võ sĩ cùng thể hiện tinh thần thượng võ sau trận đấu quyết liệt. Ảnh: REUTERS

Bản thân Haye cũng thừa nhận chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Bellew và không hề đổ lỗi cho chấn thương của mình. Anh nói: “Tôi từng đánh bại những đối thủ còn to lớn hơn, mạnh mẽ hơn, nhưng Bellew lại có quả tim của một con sư tử. Tôi đã cố hết sức nhưng vẫn chưa là chính mình, còn Bellew ngày hôm nay lại hơn cả một chiến binh. Cậu ấy đã chặn đứng những cú ra đòn tốt nhất của tôi và đánh gục tôi.

Chấn thương mắt cá chỉ là một trong những yếu tố khiến tôi thất bại. Đây không phải là đêm của tôi, tôi đã không thể hiện được phong độ tốt nhất. Có cảm giác giống như bộ phim Rocky vậy, chỉ thiếu một cú đấm nữa để đánh gục anh ta thôi nhưng tôi vẫn không làm được”.

Ngay trước khi rời sàn đấu để vào bệnh viện, Haye cũng không quên bày tỏ nguyện vọng có trận tái đấu với Bellew.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên