30/04/2011 08:12 GMT+7

Bị chó dại cắn, nhiều người sống trong sợ hãi

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 29-4, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã cử cán bộ đến khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) để nắm tình hình một số người tại đây bị chó dại cắn, trong đó có một người vừa chết hôm 24-4. Đề cập vụ việc, ông Trần Như Tiến - giám đốc trung tâm - cho biết: “Chúng tôi cũng chỉ nắm thông tin. Hiện chúng tôi đang rất lúng túng, chưa biết xử lý thế nào”.

Cách đây hơn ba tháng, con chó nhà ông Nguyễn Văn Trường (49 tuổi) trở dại cắn vợ chồng ông và bảy người hàng xóm. Ông Trường vừa lên cơn bệnh và tử vong, những người còn lại đang sống trong tâm trạng không biết cái chết đến lúc nào.

Ngay sau khi ông Trường chết, bốn người bị chó cắn đã thuê xe vào Viện Pasteur Nha Trang để tiêm văcxin chống dại. “Nhưng các bác sĩ trong đó nói rằng thời gian chúng tôi bị chó cắn quá lâu, quy định chỉ 15 ngày trở lại mới có hiệu quả. Do vậy, họ không tiêm phòng” - chị Nguyễn Thị Trâm, một trong bốn người trên, nói. Cái chết của ông Trường cộng với việc Viện Pasteur Nha Trang từ chối tiêm văcxin khiến những người bị chó nhà ông Trường cắn đang sống trong sợ hãi tột độ. Nạn nhân Đào Thị Hạnh tâm sự: “Tôi mất ăn mất ngủ. Lo quá, không biết đến khi nào thì mình trở bệnh như chú Trường”...

Chiều qua, bác sĩ Đoàn Văn Hậu - trưởng khoa nhiễm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - cho biết: “Bệnh dại có thời gian ủ bệnh từ một tuần đến hai năm và khi đã phát bệnh thì trong vòng 48 giờ bệnh nhân tử vong. Hiện trên thế giới chưa có thuốc đặc trị bệnh này. Tuy nhiên, tôi vừa tham vấn một chuyên gia ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và được biết vẫn còn cơ hội cho những người bị chó dại cắn ở huyện Sơn Hòa. Họ nên vào Viện Pasteur TP.HCM để tiêm huyết thanh kháng dại”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên