03/07/2014 12:28 GMT+7

Bị kiện vì bán tượng vàng Oscar

N.X. (Theo BBC News)
N.X. (Theo BBC News)

TTO - Viện hàn lâm Điện ảnh và khoa học Hoa Kỳ đang kiện gia đình của đạo diễn Joseph Wright vì đã bán tượng vàng Oscar mà vị đạo diễn này giành được năm 1942 ở hạng mục đạo diễn nghệ thuật xuất sắc với bộ phim My Gal Sal.

jIxMvrOy.jpgPhóng to
Viện hàn lâm Điện ảnh và khoa học Hoa Kỳ quy định không được mua bán tượng vàng Oscar

Joseph Wright qua đời năm 1985 và những người thừa kế của ông đã bán bức tượng Oscar này với giá 79.200 USD cho một người giấu tên qua công ty đấu giá Briarbrook Auctions vào tháng trước.

Viện hàn lâm Điện ảnh và khoa học Hoa Kỳ phản đối việc này khi viện dẫn quy định đưa ra từ năm 1950 rằng các tượng vàng Oscar không được mua bán hoặc nếu bán thì chỉ có thể bán lại cho Viện hàn lâm với giá... 1 USD.

Tuy nhiên, gia đình của Joseph Wright cho rằng tượng vàng Oscar của Joseph Wright giành được năm 1942, trước thời điểm quy định đưa ra vào năm 1950.

Việc mua bán tượng vàng Oscar là điều hiếm xảy ra và Viện hàn lâm Điện ảnh và khoa học Hoa Kỳ hết sức nghiêm ngặt trong việc ngăn chặn các thương vụ mua bán tượng vàng nhằm bảo vệ sự nguyên vẹn của giải thưởng.

Tuy nhiên không phải lúc nào viện cũng thành công trong việc này. Năm 2012, một bộ sưu tập lên đến 15 tượng vàng Oscar đã được bán với giá 3 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở Los Angeles, trong đó có tượng vàng Oscar của 2 bộ phim Wuthering Heights (Đồi gió hú) và Citizen Kane (Công dân Kane).

N.X. (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên