Bị trộm lấy tiền quỹ, trường vận động giáo viên đóng góp

TR.T.
TR.T.

TT - Một giáo viên Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk, phản ảnh trường bị mất tiền nhưng hiệu trưởng lại vận động theo kiểu ép buộc phải nộp để khắc phục tạm thời là không hợp lý.

Ngày 20-12, ông Nguyễn Đình Sơn, hiệu trưởng Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, cho biết đêm 22-11, trộm đột nhập vào phòng thủ quỹ nhà trường lấy một két sắt, trong đó có 158 triệu đồng. Sự việc đã được trường báo lên phòng GD-ĐT và cơ quan CSĐT công an huyện đang thụ lý điều tra.

Số tiền trên ngoài quỹ của nhà trường còn có hơn 86 triệu đồng tiền bảo hiểm y tế của học sinh nộp mà nhà trường chưa chuyển. Việc điều tra còn chưa kết thúc và trường yêu cầu những người liên quan phải khắc phục tạm thời số tiền đã mất để chuyển nộp.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của thủ quỹ, bảo vệ nhà trường cũng khó khăn nên công đoàn vận động cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường chia sẻ với mức 500.000 đồng/người và hoàn toàn tự nguyện. Việc vận động này công đoàn đã báo ban giám hiệu và được đồng ý. Nhà trường thấy rằng trong cái không may, khó khăn chung, mỗi người đóng góp chút ít để giúp đỡ nhau, không hề ép buộc ai phải đóng.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên