19/05/2016 08:54 GMT+7

Bộ GD-ĐT điều tra vụ "Bất thường trong thi chứng chỉ tiếng Anh”

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Liên quan tới sự việc bất thường trong việc thi chứng chỉ tiếng Anh có liên quan tới ĐH Thái Nguyên, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã yêu cầu ĐH Thái Nguyên báo cáo về sự việc này và thanh tra Bộ GD-ĐT sẽ vào cuộc để điều tra rõ sự việc.

Ngày 17-5, giám đốc ĐH Thái Nguyên, ông Đặng Kim Vui, cũng có văn bản gửi sáu đơn vị của ĐH Thái Nguyên đang được giao thực hiện việc này đề nghị các đơn vị dừng công tác tổ chức bồi dưỡng ôn tập tiếng Anh với các đơn vị đối tác. ĐH Thái Nguyên cũng dừng công tác khảo thí đánh giá năng lực tiếng Anh từ ngày 17-5 nhằm kiểm tra, chấn chỉnh để thắt chặt hơn nữa công việc này.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ vào ngày 18-5 về sự việc này, ông Đặng Kim Vui cho biết: Hiện nay, ĐH Thái Nguyên đã ban hành quyết định số 928 về việc quy định tổ chức thi và cấp giấy chứng nhận năng lực ngoại ngữ của ĐH Thái Nguyên thay thế cho quy định cũ của ĐH được ban hành từ tháng 10-2013 và được công khai trên website của ĐH Thái Nguyên

Trong đó, có một số điểm đổi mới như: yêu cầu có camera giám sát tại các phòng thi được truyền trực tiếp về phòng hội đồng của ban coi thi, tổ chức ra đề độc lập và bảo mật tại địa điểm riêng biệt theo quy trình thi của ĐH; mã hóa các hội đồng thi trong công tác chấm thi; tổ chức chấm trắc nghiệm tách biệt làm hai phần (phần quét file ảnh và phần chấm); đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị bồi dưỡng ngoại ngữ cần có sự lựa chọn các đối tác hợp tác có đầy đủ tiêu chuẩn và tư cách pháp nhân để tham gia phối hợp thi và cấp giấy chứng nhận ngoại ngữ đúng quy định.

Trên thực tế, từ tháng 1-2016, ĐH Thái Nguyên đã yêu cầu tại tất cả các phòng thi đều phải được gắn camera theo dõi ở các phòng thi và được truyền trực tiếp về phòng hội đồng của ĐH Thái Nguyên.

Theo ông Vui, từ khi thực hiện nhiệm vụ của đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 giao, trong bất kỳ tổ chức hội đồng thi nào, ĐH Thái Nguyên đều mời Công an tỉnh Thái Nguyên (PA83) giám sát từ khâu làm đề, vận chuyển đề thi, coi thi, chấm thi và hậu kiểm. Đối với việc tổ chức thi ở các tỉnh xa thì phối hợp cùng công an địa phương.

“Trước sự việc có thông tin báo chí phản ánh như trên, chúng tôi cũng đã báo cáo và mời Công an tỉnh Thái Nguyên vào làm việc để hợp tác cùng giải quyết vấn đề. Hiện tại vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ. Ngay sau khi có kết luận điều tra của công an, chúng tôi sẽ thông tin với báo chí” - ông Đặng Kim Vui cho biết.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên