28/03/2005 18:30 GMT+7

Bỏ thuế nhập khẩu sữa, bông, ngô

Theo Viet Nam Net
Theo Viet Nam Net

Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định điều chỉnh danh mục hàng hoá và thuế suất nhập khẩu để áp dụng hạn ngạch thuế quan với một số mặt hàng. Theo đó, bãi bỏ thuế suất thuế nhập khẩu để áp dụng hạn ngạch thuế quan với các mặt hàng: sữa và kem chưa cô đặc, chưa hoặc đã pha thêm đường và chất ngọt khác; ngô (mã số hàng 1005, 0401, 0402 tại Danh mục hàng hóa và thuế suất thuế nhập khẩu để áp dụng hạn ngạch thuế quan Bộ Tài chính đã ban hành 15/4/2004).

Ngoài ra, xơ bông, chưa chải thô hoặc đã chải kỹ; phế liệu bông, kể cả phế liệu sợi và tái chế (mã số hàng 5202, 5201 và 5203 tại Danh mục hàng hóa và thuế suất nhập khẩu để áp dụng hạn ngạch thuế quan đã ban hành 7/8/2003 của Bộ Tài chính) cũng được xét miễn thuế nhập khẩu.

Cách đây chưa lâu, đầu tháng 3, Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã ký ban hành Quyết định số 46/2005 điều chỉnh danh mục hàng nhập khẩu áp dụng hạn ngạch thuế quan. Theo đó, kể từ 1/4, các lô hàng ngô hạt, bông và sữa nguyên, liệu kể cả chưa cô đặc hay cô đặc, đều được nhập khẩu tự do, không bị hạn chế về khối lượng như trước đây.

Hiện phần lớn bông vải, sữa đặc và sữa không đặc Việt Nam nhập khẩu từ Hoa Kỳ và New Zealand. Lượng nhập khẩu bông vải vẫn đang tiếp tục tăng do hầu hết diện tích đất trồng bông tại khu vực cao nguyên miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của hạn hán. Việt Nam nhập khẩu bông vải nhiều nhất từ Hoa Kỳ, Thụy Sỹ, Đức, Bỉ và Hàn Quốc.

Theo Viet Nam Net
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên