17/11/2016 07:53 GMT+7

Đại biểu chất vấn lại Bộ trưởng Nội vụ về vụ Trịnh Xuân Thanh

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Chất vấn về vụ Trịnh Xuân Thanh từ chiều 16-11 nhưng không được trả lời, đại biểu Ngô Văn Minh đã hỏi lại Bộ trưởng Nội vụ việc này sáng 17-11. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn chưa được trả lời vì hết giờ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân

Đầu giờ sáng 17-11, bộ trưởng Lê Vĩnh Tân sẽ có 20 phút để trả lời nốt các câu hỏi còn “nợ” các đại biểu từ chiều qua. 

Hết giờ chất vấn buổi chiều 16-11, vẫn có rất nhiều câu hỏi đại biểu đặt ra cho bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, trong đó có các câu hỏi của đại biểu Ngô Văn Minh (Quảng Nam): “Trịnh Xuân Thanh không thể một mình làm việc tày đình”. Vậy nguyên nhân cốt lõi, trách nhiệm của bộ thế nào khi công ty của Trịnh Xuân Thanh được thưởng huân chương, rồi anh này được đề bạt, luân chuyển và nay “ra đi êm ả mà chấn động dư luận”.

Đại biểu này nhấn mạnh câu hỏi: “hiện có bao nhiêu cán bộ luân chuyển theo đường “tiểu ngạch” như Trịnh Xuân Thanh. Giải pháp thời gian tới?”.

Đồng thời ông Minh cũng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an nói trách nhiệm trong việc quản lý, theo dõi khi “con voi chui lọt lỗ kim” là Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, phải truy nã?

Dù đã có nhiều đại biểu đặt câu hỏi, nhưng đến lượt mình đại biểu Ngô Thị Minh (Quảng Ninh), Đặng Thuần Phong (Bến tre)…vẫn tiếp tục hỏi về trách nhiệm, vai trò quản lý, tham mưu của Bộ Nội vụ trong các vụ việc như bố trí nhân sự ở Bộ Công thương, ở Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương, hay cán bộ có chức danh cấp cao như cựu bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng…

Sau phần chất vấn bộ trưởng Tân, từ 8g30 đến 11g10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những nội dung thuộc trách nhiệm của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến các nhóm vấn đề đã chất vấn trong ngày 2 ngày 15 và 16-11-2016. 

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên