30/01/2012 07:41 GMT+7

Bốn "đại gia" đi tiếp

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Đánh bại Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1/16, nhiều người đã kỳ vọng Kienlong Bank Kiên Giang tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích trong lần đầu dự Cúp quốc gia.

TT - Đánh bại Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1/16, nhiều người đã kỳ vọng Kienlong Bank Kiên Giang tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích trong lần đầu dự Cúp quốc gia.

Tuy nhiên, điều chờ đợi không đến khi thầy trò HLV Lại Hồng Vân phải nói lời chia tay ở vòng tứ kết sau thất bại ba bàn trắng trên sân Chi Lăng hôm qua.

Đánh giá cao SHB Đà Nẵng, đồng thời phải đá trên sân đối phương nên K.Kiên Giang chọn lối đá “khổ nhục kế” bằng cách nhập cuộc thật chậm, cố tình trì hoãn việc đưa bóng vào cuộc nhanh nhằm giảm sự hưng phấn của đối thủ.

Tuy nhiên, trước sức ép dữ dội của đội chủ nhà, cuộc dạo chơi của K.Kiên Giang chính thức khép lại vào giữa hiệp một. Phút 22, pha phối hợp  tấn công mạch lạc giữa Thanh Hưng - Alexander và Merlo đưa bóng đến chân Quốc Anh và cầu thủ này mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Hai phút sau, Alexander một mình một bóng tổ chức phản công nhanh rồi tỉa bóng khéo léo cho Merlo bứt phá tốc độ vào vòng cấm địa xỉa bóng qua người thủ môn Lê Văn Hưng, nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trước hai bàn cộng với thế trận bị lấn lướt hoàn toàn, K.Kiên Giang chỉ còn cách thu mình chịu trận. HLV Lại Hồng Vân nhiều lần điều chỉnh nhân sự và thay đổi cách đá trong hiệp hai song vẫn không sao xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đối phương. Cuối trận, cú đá phạt nhanh của Minh Phương trở thành đường chuyền đẹp cho Merlo xâm nhập vòng cấm địa, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

Trên sân Vinh, cuộc đối đầu giữa SLNA và V.Ninh Bình diễn ra hết sức thú vị và kịch tính dưới cơn mưa kéo dài suốt trận đấu. Cái lạnh khoảng 12OC vẫn không làm nguội đi những cái đầu nóng của đôi bên khi có tới ba cầu thủ (hai của V.Ninh Bình) bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn truất quyền thi đấu!

Tiếc cho V.Ninh Bình khi họ đã chơi trận đấu thật hay, ba lần vượt lên dẫn trước thì cả ba lần đều kém may mắn để SLNA lần lượt bắt kịp với tỉ số 3-3 trong giờ đấu chính thức. Thi đấu luân lưu, vận may đã ngoảnh mặt với đội khách khi thua 4-5 ở loạt sút phạt thứ sáu.

Trong hai trận cầu còn lại, SQC Bình Định thất bại 1-3 trước Hà Nội T&T. Trong khi đó, Sài Gòn FC lội ngược dòng thắng Thanh Hóa 3-1 sau khi bị dẫn trước 1-0 từ đầu hiệp một. Trận này Thanh Hóa có tới hai cầu thủ bị đuổi khỏi sân do chơi thô bạo.

Lịch thi đấu hai trận bán kết ngày 8-6: Hà Nội T&T gặp SHB Đà Nẵng, SLNA gặp Sài Gòn FC.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên