25/12/2014 16:29 GMT+7

Bức ảnh "nghiện điện thoại"  thắng cuộc thi ảnh của National Geographic

N.XUÂN (Theo National Geographic)
N.XUÂN (Theo National Geographic)

TTO - Bức ảnh cô gái cầm chiếc điện thoại trên tay và dường như quên đi tất cả mọi người đang hiện diện xung quanh giành giải thưởng lớn cuộc thi ảnh National Geographic.

Bức ảnh A Node Glows in the Dark  đạt giải cuộc thi ảnh 2014 của tạp chí nổi tiếng National Geographic.

Bức ảnh với chú thích A Node Glows in the Dark (Một điểm sáng trong bóng tối) không chỉ đơn giản là một hình ảnh mà còn là sự phản ánh xu hướng của thời đại khi giới trẻ ngày càng nghiện điện thoại thông minh.

Đây là tác phẩm của nhiếp anh gia Brian Yen, ghi lại hình ảnh một cô gái mải mê với chiếc điện thoại trên một chuyến tàu ở Hong Kong.  

Brian Yen chia sẻ “trong 10 năm qua, thiết bị di động, những chiếc điện thoại thông minh và mạng xã hội đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta. Người phụ nữ này đứng giữa một đám đông trên tàu với ánh sáng từ chiếc điện thoại hắt lên khuôn mặt cô ấy như nói với mọi người xung quanh quanh rằng cô ấy thật sự không tồn tại ở đây.

Cô ấy dường như đang tách khỏi nơi đây và đang phiêu lưu trên mạng xã hội hoặc đang lang thang trên khắp địa cầu, tự do như một cánh bướm”.

Một mặt tôi cảm thấy đó là sự giải phóng từ món quà của công nghệ đem lại, mặt khác tôi cảm thấy con người ngày càng xa cách, kém thân thiện dần đi”, Brian Yen nói về bức ảnh.

A Node Glows in the Dark chiến thắng cuộc thi ảnh 2014 của tạp chí National Geographic ở hạng mục con người.

Bức ảnh Bathing in Budapest

 

Bức ảnh Jump of the wildebeest at the Mara River

Trong khi đó bức ảnh Jump of the wildebeest at the Mara River (Những con linh dương  wildebeest đang nhảy nhót ở sông Mara, Tanzania) của tác giả Nicole Cambré giành được giải thưởng lớn ở hạng mục thiên nhiên.

Ở hạng mục địa điểm thuộc về tác gia Triston Yeo với bức ảnh Bathing in Budapest, ghi lại hình ảnh tắm công cộng ở Budapes (Hungary).

Cuộc thi ảnh của tạp chí National Geographic năm nay có hơn 9.200 bức ảnh của các tác giả đến từ 150 nước trên thế giới tham dự.

N.XUÂN (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên