09/10/2015 07:48 GMT+7

Buộc xin lại 37,2 tỉ đồng cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Theo UBND TP Đà Nẵng, việc lãnh đạo bệnh viện Ung thư Đà Nẵng tự ý chuyển trả lại tiền tài trợ cho Ngân hàng TMCP bưu điện Liên Việt là làm trái với chủ trương của TP.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng
Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Liên quan tới vụ ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc Bệnh viện (BV) Ung thư Đà Nẵng (nay là BV Ung bướu Đà Nẵng) - trả lại gần 37,2 tỉ đồng cho Ngân hàng TMCP bưu điện Liên Việt, sáng 8-10 ông Đặng Việt Dũng - phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - đã làm việc với lãnh đạo BV Ung bướu Đà Nẵng. 

Tại đây, đại diện Sở Tài chính TP Đà Nẵng cho biết sau khi chuyển đổi mô hình từ công sang tư, phía Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh đã nộp lại đủ 147 tỉ đồng do hội giữ, còn gần 40 tỉ đồng nằm tại bệnh viện (trong đó có 37,2 tỉ đồng tài trợ của Ngân hàng Liên Việt) thì chưa nộp vào ngân sách.

Trình bày trong cuộc họp, ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng - lên tiếng cho rằng số tiền Ngân hàng TMCP bưu điện Liên Việt chuyển cho bệnh viện đang được chuẩn bị mua trang thiết bị.

Trong khi mọi việc chưa giải quyết được thì bệnh viện chuyển đổi cơ chế, nên 37 tỉ đồng phải gửi tài khoản tạm gửi của Sở Tài chính nhưng bị ách lại.

“Vì thế chúng tôi phải trả lại cho Ngân hàng Liên Việt. Phía ngân hàng cũng nói chỉ tài trợ bệnh viện ngoài công lập”, ông Trân nói.

Ông Trân còn nói thêm: “Chúng tôi sẽ làm việc với Ngân hàng Liên Việt để xin lại”.

Trong khi đó trả lời báo chí, đại diện Ngân hàng Liên Việt cho biết dù BV Ung thư Đà Nẵng chuyển đổi cơ chế thành công lập thì số tiền tài trợ vẫn còn nguyên giá trị, không có việc ngân hàng buộc trả lại.

Ngày 1-10, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh đã tổ chức cuộc họp để kiểm điểm các cá nhân liên quan, phía UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ việc trả lại 37,2 tỉ đồng.

UBND TP Đà Nẵng cho rằng việc lãnh đạo bệnh viện tự ý thực hiện chuyển trả lại tiền tài trợ cho Ngân hàng TMCP bưu điện Liên Việt là làm trái với chủ trương của TP, yêu cầu các cá nhân có liên quan phải chịu trách nhiệm thu hồi cho BV Ung bướu Đà Nẵng trước ngày 30-10.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên