20/04/2016 09:45 GMT+7

Buổi chào cờ trĩu nặng tuổi học trò

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Sáng 19-4, buổi chào cờ đặc biệt diễn ra vào sáng thứ ba tại Trường THCS Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi), ban giám hiệu trường và các em học sinh dành một phút mặc niệm cho chín cậu học trò xấu số.

Học sinh Trường THCS Nghĩa Hà cúi đầu mặc niệm những người bạn xấu số - Ảnh: Tr.Mai
Học sinh Trường THCS Nghĩa Hà cúi đầu mặc niệm những người bạn xấu số - Ảnh: Tr.Mai

Sau ba ngày nghỉ lễ, lớp 6B từ sĩ số 36 chỉ còn lại 27 em, chín thành viên đã ra đi vĩnh viễn vào buổi chiều 15-4 tại đoạn sông Trà Khúc oan nghiệt chảy qua xã. Nỗi đau ấy vẫn còn nguyên vẹn trên từng khuôn mặt non nớt của học sinh toàn trường.

Cô Phạm Thị Thùy Ngân, giáo viên chủ nhiệm lớp 6B, nhìn 27 “đứa con” còn lại, cúi đầu dành một phút mặc niệm cho chín học sinh non nớt đã vĩnh viễn không đến lớp. Mấy ngày qua cô Ngân gần như thức trắng, đến động viên từng gia đình các em. Cô bảo rằng đời cô chưa bao giờ trải qua những giây phút bi thảm đến vậy.

“Đau đớn lắm, chỉ cần nghĩ đến các em là lại bật khóc. Sáng nay đến lớp đếm sĩ số chỉ muốn khóc, thật sự ngoài sức chịu đựng của tôi” - cô Ngân nói.

Em Cao Thị Bích Nga (lớp 6B), người chứng kiến toàn bộ giây phút kinh hãi ở sông Trà Khúc chiều hôm ấy, ngồi lặng lẽ với đôi mắt buồn vời vợi. “Em nhớ các bạn lắm, giá mà lúc đó em không cho các bạn tắm thì tốt quá” - cô bé nói lí nhí.

Những ánh mắt trĩu nặng của các cô cậu học trò hướng về lá cờ rủ được hai học sinh kéo lên - như một lời buồn của trường sau những ngày lễ khủng khiếp vừa qua. Cả buổi chào cờ, trường chỉ dành một phần nhỏ nói về công việc trong tuần tới, còn lại là chia sẻ những mất mát và động viên nhau vượt qua những ngày ám ảnh.

Thầy hiệu trưởng Bùi Phước tâm tình: “Phải biến nỗi buồn thành hành động. Ngay từ bây giờ các em phải động viên, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống hằng ngày. Thầy hi vọng các em sẽ nghe lời thầy cô và cha mẹ, không để xảy ra sự việc tương tự thêm lần nào nữa”.

Kết thúc lễ chào cờ, thầy Trần Đình Long, giáo viên phụ trách Đội, lập tức kêu cả lớp 6B chia công việc dọn bàn ghế. Thầy Long nói đây là cách để các em hòa vào tập thể, xua đi nỗi buồn đang hiện hữu.

“Sau khi lo mai táng cho các em học sinh đã khuất, trường cũng bắt tay vào lo ổn định tâm lý cho học sinh. Ở độ tuổi non nớt này các em dễ bị kích động tâm lý, sẽ trở thành nỗi ám ảnh lâu dài. Chính vì thế, thầy cô phải nén đau thương lại mà tạo không khí vui vẻ cho học trò. Buổi chào cờ đặc biệt này cũng là cách giáo dục lòng nhân ái và hướng các em đến những việc thiện” - thầy Phước nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên