17/06/2016 09:12 GMT+7

CA gây tai nạn nhờ người khác nhận thay: Có dấu hiệu lừa đảo

TIẾN TRÌNH
TIẾN TRÌNH

TTO - Liên quan đến vụ trung tá công an gây tai nạn rồi nhờ người khác nhận thay, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho rằng đã có dấu hiệu của hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Sáng 15-6, ông Huỳnh Viết Thanh - phó viện trưởng Viện KSND TP Cần Thơ - cho biết đang chờ Viện KSND tối cao chuyển hồ sơ vụ con trai nguyên giám đốc Công an Hậu Giang Bùi Hoàng Bào lái xe gây tai nạn và gian dối trong việc lập hồ sơ chiếm đoạt tiền bảo hiểm để xử lý.

Trong khi đó, đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc Công an TP Cần Thơ - cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc về Công an Hậu Giang để cơ quan này giải quyết theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 27-11-2012 người dân phát hiện xe Toyota Camry biển số 95L-8888 (do ông Bùi Hoàng Bào đứng tên) bị tai nạn tại khu vực P.Thuận Hưng, Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Ban đầu, cơ quan chức năng xác định người cầm lái ôtô là bà Trần Thị Lê A. Tuy nhiên sau đó bà A làm đơn tố cáo và cho rằng mình không phải người gây ra vụ tai nạn, mà là trung tá Bùi Minh Thắng - công tác tại Phòng cảnh sát môi trường Công an Hậu Giang, con của ông Bùi Hoàng Bào.

Theo kết quả xác minh của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao và thanh tra Công an TP Cần Thơ, bà A không phải người lái xe gây tai nạn, mà là ông Thắng. Thế nhưng trong hồ sơ xử lý vụ tai nạn giao thông của Công an Q.Thốt Nốt thể hiện bà A là người cầm lái và gây ra vụ tai nạn trên.

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho rằng CSGT Q.Thốt Nốt xử lý không đúng quy trình, dẫn đến bà A đã tự nhận thay trách nhiệm cho ông Thắng. Tuy nhiên, hành vi này xảy ra trong lĩnh vực hành chính, không có dấu hiệu của tội xâm phạm hoạt động tư pháp nên không xử lý.

Liên quan việc khai báo gian dối của ông Thắng nhằm chiếm hưởng 343 triệu đồng tiền bảo hiểm, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho rằng đã có dấu hiệu của hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng thuộc phạm vi giải quyết của Viện KSND TP Cần Thơ nên chuyển hồ sơ về đơn vị này xem xét, xử lý.

Quy trình đăng ký xe 95L-8888 có vấn đề?

Chiếc Toyota Camry biển số “tứ quý” 95L-8888 được nhập từ Mỹ về TP.HCM và đăng ký lần đầu vào ngày 9-6-2010, mang biển số 56P-7918. Đến ngày 13-9-2012, xe này được sang tên cho ông Bùi Hoàng Bào nhưng vẫn mang biển số 4 chữ số.

Trong khi đó theo thông tư 36/2010/TT-BCA quy định, từ ngày 6-12-2010 toàn bộ các xe đăng ký mới đều được cấp biển số có 5 chữ số. Người ký tên trên đăng ký xe này là thượng tá Võ Chí Thanh - trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang, người gọi ông Bào bằng cậu ruột.

TIẾN TRÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên