28/06/2016 09:09 GMT+7

​Các nhà vận động Brexit chỉ “hứa lèo”?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trang web của chiến dịch vận động Brexit đã xóa các liên kết dẫn tới những nội dung cam kết sẽ thực hiện nếu phe này giành chiến thắng.

Vương quốc Anh đang trải qua một giai đoạn nhiều ảm đạm - Ảnh: Reuters
Vương quốc Anh đang trải qua một giai đoạn nhiều ảm đạm - Ảnh: Reuters

Theo CNET, trong lúc dư luận Anh, nhất là những người đã bỏ phiếu ủng hộ Brexit, đang dấy lên những ngờ vực về việc các chính trị gia kêu gọi ủng hộ nước Anh rời EU đã nói dối, thì trang web chính thức của chiến dịch này lại xóa bỏ mọi đường dẫn tới những cam kết đưa ra trước cuộc trưng cầu ý dân.

Trước ngày 23-6, trên trang http://www.voteleavetakecontrol.org/ đầy rẫy các đường link dẫn tới những trang khác cho thấy cam kết về những việc sẽ làm của phe ủng hộ ra đi nếu họ giành chiến thắng.

Tuy nhiên lúc này, các đường link đó đã được thay bằng một banner với nội dung duy nhất là cảm ơn những người ủng hộ chiến dịch vì lá phiếu và những đóng góp của họ thời gian qua.

Dù vậy nội dung của các tuyên bố trước đó vẫn còn trên mạng nếu người dùng có các thủ thuật tìm kiếm nâng cao hơn bằng Google.

Trong một diễn biến “hậu Brexit” khác, các tập đoàn xếp hạng tín dụng hàng đầu thế giới đã đồng loạt hạ mức điểm tín nhiệm của Vương quốc Anh sau quyết định rời Liên minh châu Âu.

Cụ thể theo QZ, hãng Standard & Poor (S&P) hạ mức tín dụng của Anh từ AAA xuống mức tiêu cực hơn là AA.

Theo S&P, Brexit “sẽ làm suy yếu khả năng dự đoán, tính ổn định và mức độ hiệu quả của việc hoạch định chính sách tại Vương quốc Anh, sẽ tác động tới kinh tế nước này, tốc độ phát triển GDP và sự cân bằng tài chính cũng như trong các vấn đề đối ngoại”.

Trước S&P, hai ông lớn xếp hạng tín dụng khác là Fitch và Moody cũng đã hạ mức điểm tín nhiệm của Vương quốc Anh xuống lần lượt là AA và Aa1 theo các tiêu chí đánh giá của họ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên