04/06/2006 12:42 GMT+7

California: giám đốc FedEx mặt đất ra tòa vì phân biệt chủng tộc

TIỂU HY (Theo AP)
TIỂU HY (Theo AP)

TTO - Hội đồng xét xử tòa án tối cao hạt Alameda đã xử 2 tài xế gốc Li băng thuộc công ty FedEx mặt đất thắng kiện với số tiền bồi thường lên đến 61 triệu đô la Mỹ trong một phiên tòa kiện giám đốc trạm Oakland về tội phân biệt chủng tộc.

Stacy Shoun, giám đốc trạm Oakland trong hai năm 1999, 2000 đã gọi hai tài xế trên là “bọn khủng bố”, “đồ chăn lạc đà” và vô số những từ ngữ hàm ý phân biệt chủng tộc khác.

Đại diện cho FedEx mặt đất, ông Maury Lane cho biết những giám đốc khác làm chứng rằng việc sỉ nhục không bao giờ xảy ra nhưng ông này lại từ chối bàn luận gì thêm với lý do vụ kiện vẫn còn đang tiếp diễn.

Ông Lane phát biểu “Phán xét của tòa có phần hơi quá tay. Công ty chúng tôi luôn cực lực phản đối chế độ phân biệt chủng tộc và đây là điều không thể tha thứ”. Trong khi đó, Rizkallah và Issa, 2 tài xế gốc Li băng nói trên khai trong bản tố cáo là công ty FedEx mặt đất và giám đốc Shoun đã tạo ra một môi trường làm việc thiếu thân thiện khiến tinh thần của nhân viên luôn ở trong trạng thái lo lắng, mệt mỏi.

Luật sư của hai tài xế người Li băng, ông Christopher Dolan cho biết các thân chủ của ông đã nhiều lần than phiền với các giám đốc cấp trên nhưng công ty đều phớt lờ đi.

Vụ kiện lần này buộc tội công ty FedEx mặt đất đã không điều chỉnh khiến việc phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại trong công ty. Lời khai của các nhân chứng cũng cho biết họ đã chứng kiến tận mắt vụ việc.

Được biết, giám đốc Shoun cũng sẽ phải bồi thường 1 triệu đô la Mỹ vì căn cứ theo luật của California, vị giám đốc này bị phạt vì đã tạo ra bất đồng trong môi trường làm việc. Chưa rõ ông Shoun có tiếp tục được giữ trong ban giám đốc của công ty hay không.

TIỂU HY (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên