10/12/2016 10:04 GMT+7

Cảm phục những ý tưởng, sáng tạo của học trò

SƠN THỊ PHÀ CA (Sóc Trăng)
SƠN THỊ PHÀ CA (Sóc Trăng)

TTO - Các người mẫu - học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên, TP.HCM trình diễn trang phục được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường, tái chế từ rác thải  là một sự sáng tạo, một ý tưởng hay trong học tập.

Học sinh mặc trang phục làm bằng chất liệu thân thiện môi trường hoặc tái chế từ rác thải - Ảnh: Phương Nguyễn


Những bộ trang phục mang đậm chất học trò: tinh nghịch, trẻ trung, phá cách và sáng tạo! Nó còn đẹp hơn bởi tất cả được làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường và tái chế từ rác thải...

Bài học hóa học ở đây được lồng ghép một cách tự nhiên, thuần thục, không gượng ép chút nào. Chất này kết hợp chất kia tạo nên những sắc màu, những hương vị; và điều quan trọng nhất là hóa học liên quan rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày.

Bên cạnh việc củng cố bài học bộ môn hóa học là những lời nhắn gửi của thầy cô trong việc tái chế rác thải, sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, để góp phần bảo vệ môi trường.

Học sinh thực sự hào hứng qua những buổi ngoại khóa như vậy. Kiến thức đến với các em một cách nhẹ nhàng, thấm vào lúc nào không hay!

Thầy cô hẳn đã cảm thấy rất hạnh phúc khi sự sáng tạo, ý tưởng hay của mình được học trò nhiệt tình hưởng ứng, thể hiện một cách năng động, vui tươi và “diễn” hết mình cho bài học.

Thiết nghĩ những sáng tạo này không khó, chỉ sợ người dạy ngại khó ngại khổ mà thôi! Nếu giáo viên nào cũng luôn nung nấu ý tưởng mới, nung nấu sự sáng tạo, từ bỏ lối mòn trong giảng dạy thì sẽ đưa ra được những giờ ngoại khóa đầy ắp hứng thú, đầy ắp kiến thức như thế này cho học sinh của mình!

Năng lực sáng tạo của học sinh là vô tận, chỉ cần chúng ta khơi gợi đúng những “mạch ngầm” của sự đam mê, hứng thú là các ý tưởng sẽ tuôn trào, các em sẽ có nhiều cơ hội tự thể hiện mình. Bản thân người thầy phải biết phát hiện, biết khơi dậy niềm tin vào bản thân các em.

Không những với bộ môn hóa học nêu trên, mà với nhiều bộ môn khác chúng ta hoàn toàn có thể có nhiều buổi ngoại khóa sinh động, hào hứng. Chỉ một hoạt động mà nhiều cái lợi: vừa củng cố kiến thức, vừa chuyển tải một cách nhẹ nhàng, sâu sắc nhiều nội dung khác mang tính giáo dục học sinh...

SƠN THỊ PHÀ CA (Sóc Trăng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên