02/06/2011 06:23 GMT+7

"Cắm trại" sát cụm thi

H.BÌNH - TẤN THÁI
H.BÌNH - TẤN THÁI

TT - Đến tối 1-6, học sinh ba trường THPT Bình Khánh, Cần Thạnh, An Nghĩa đã tập trung tại xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ, TP.HCM) để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011.

stYRS6Xh.jpgPhóng to
Học sinh Trường THPT Cần Thạnh ôn bài tại điểm tập kết Trường THCS Bình Khánh, sát cụm thi Trường THPT Bình Khánh - Ảnh: Hà Bình

Từ sáng 1-6, học sinh Trường THPT Cần Thạnh đã “tập kết” tại Trường THCS Bình Khánh, ngay sát cụm thi Trường THPT Bình Khánh để chuẩn bị cho kỳ thi. Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Trường THPT Bình Khánh (đường Rừng Sác, xã Bình Khánh) là cụm thi duy nhất của huyện Cần Giờ. Trường THPT Cần Thạnh nằm cách xa cụm thi gần 40km nên thí sinh trường này phải đến điểm thi trước một ngày. Cô Dương Thị Xuân Thẩm, phó hiệu trưởng nhà trường - người trực tiếp đưa học trò đi thi, cho biết dịp này trường có 200 học sinh khối 12 dự thi tại cụm thi này.

Ngủ tại phòng học

Tại nơi ở, các học sinh nam sẽ làm nhiệm vụ xếp bàn ghế các phòng học để lấy chỗ ngủ. Các bạn nữ thay nhau quét dọn, sắp xếp các vật dụng khác. Các bạn sẽ ngủ trên những chiếc bàn học được xếp gọn gàng với nhau và trải chiếu lên trên. Một số khác trải chiếu nằm trên nền nhà.

Sau bữa cơm chiều 1-6 do địa phương hỗ trợ, học sinh được sinh hoạt tự do rồi ôn bài đến 21g. Sau đó, tất cả đi ngủ chuẩn bị cho buổi thi hôm nay. “Cùng ăn, cùng ở” trong những ngày thi với học sinh Trường THPT Cần Thạnh còn có năm giáo viên trong trường và một cán bộ y tế của nhà trường. Cán bộ y tế nhà trường cũng có mặt để đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra cho thí sinh. Thí sinh Huỳnh Văn Tủm (lớp 12A1 Trường THPT Cần Thạnh) tâm sự: “Với học trò thì ở như vậy là tốt quá rồi. Tụi em còn được sự quan tâm của các thầy cô đi cùng nên phải cố gắng thi cho thật tốt”.

Bà Hồ Thị Ái, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cần Giờ, đơn vị “chủ xị” chương trình “Tiếp sức mùa thi học sinh Cần Giờ”, cho biết: “Do địa bàn các xã ở quá xa nên hội chủ trương tìm địa điểm cho các em không có điều kiện đi về trong ngày để ổn định chỗ ở trước ngày thi, tránh những trường hợp trễ giờ đáng tiếc cho học sinh. Hiện chúng tôi đã hỗ trợ được 280 học sinh của ba trường THPT Cần Thạnh, THPT Bình Khánh, THPT An Nghĩa về xã Bình Khánh dự thi. Các em sẽ ở đây bốn ngày, ba đêm trong suốt kỳ thi”.

Vượt sóng đi thi

Trong khi đó, ngày 1-6, ông Ninh Thành Viên - phó giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang - cho biết do hai điểm trường là Trường THPT Lại Sơn và THPT Hòn Tre ở ngoài đảo (huyện đảo Kiên Hải) và ít thí sinh không đủ để thành lập hội đồng thi nên phải đưa các em vào đất liền là TP Rạch Giá dự thi. Cô Hà Ngọc Trâm, giáo viên Trường THPT Hòn Tre - người được trường giao nhiệm vụ đi cùng các học sinh của trường vào đất liền dự thi, cho biết: “Nhà trường đã tổ chức cho các em vào đất liền sớm bằng tàu cao tốc trước hai ngày diễn ra kỳ thi”.

Chiều 1-6, tại nhà trọ Duy Anh (khu lấn biển, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), chúng tôi gặp nhiều học sinh Trường THPT Hòn Tre trú tại đây để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Trò chuyện với chúng tôi, thí sinh Nguyễn Bích Diễm tâm sự: “Trên đường đi em bị say sóng nên cũng ảnh hưởng phần nào sức khỏe và mất cả ngày mới lấy lại sức. Tuy nhiên kỳ thi tốt nghiệp rất quan trọng nên phải cố gắng hết sức”.

Còn thí sinh Bùi Thị Kim Anh nói: “Đi thi xa trường em thấy cũng hơi run. Nhưng trước khi đi thầy cô có dặn là cố gắng bình tĩnh và tự tin. Dù đi thi xa nhưng có cô giáo đưa đi và thường xuyên động viên nên cũng phần nào an tâm”.

Cụm thi trên đảo Cô Tô

Để 106 thí sinh ở đảo Cô Tô, Quảng Ninh được dự thi tốt nghiệp THPT, ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Ninh đã phải cân nhắc nhiều phương án. Thay vào việc để thí sinh vượt biển vào đất liền dự thi, Quảng Ninh đã chọn giải pháp thành lập cụm thi trên đảo. Ông Ngô Văn Hợi, phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết đảo cách đất liền 60km, nếu để học sinh phải vào đất liền quá vất vả, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý khiến các em có thể không đạt được kết quả thi tốt.

Trong khi đó, sau vài ngày kẹt tàu, 266 thí sinh ở huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận đã vào đất liền, ổn định chỗ ăn ở để bước vào kỳ thi cuối cấp.

H.BÌNH - TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên