12/11/2014 16:00 GMT+7

Độc đáo căn hộ nhỏ xinh cho đôi vợ chồng trẻ

V.N.ANH (Ảnh: Home-designing)
V.N.ANH (Ảnh: Home-designing)

TTO - Chỉ là một ngôi nhà tạm thời cho một cặp vợ chồng trẻ, nhưng ý tưởng của các nhà thiết kế int2architecture sẽ giúp bạn có cái nhìn thú vị về một căn hộ một phòng ngủ.

Bạn chỉ mới bắt đầu sự nghiệp của mình, tiết kiệm để mua nhà, hoặc chỉ cố gắng để tìm thấy chỗ đứng của mình trên thế giới... Một căn nhà mơ ước với nhiều bạn trẻ vì thế luôn là ước mơ.

Và một chốn đi về đúng nghĩa, muôn thuở vẫn là một thách thức không nhỏ với những cặp vợ chồng trẻ. 

Tuy nhiên, không ít nhà thiết kế đã quyết định “đối mặt” với thách thức này để cho ra đời những mẫu thiết kế căn hộ nhỏ đáng yêu dành cho các cặp đôi mới cưới, các đôi uyên ương sống chung.

Đó là những căn hộ diện tích cực nhỏ nhưng vẫn đủ không gian cho những ước mơ bay bổng, thậm chí thừa phong cách để mọi người chiêm ngưỡng.

Một trong những căn hộ đầu tiên được tạp chí Home-designing giới thiệu lần này là của nhóm nghiên cứu int2architecture (Matxcơva, Nga).

Dù được xem là một ngôi nhà tạm thời cho một đôi vợ chồng mới cưới, nhưng những ý tưởng của các nhà thiết kế int2architecture sẽ giúp các bạn có cái nhìn thú vị về một căn hộ một phòng ngủ.

Phá bỏ các bức tường tù túng, phần lớn các thiết kế tập trung vào cách phân chia không gian linh hoạt với các phân khu chức năng riêng biệt mà tiện ích, giúp cải thiện không gian, làm căn hộ nhỏ trở nên rộng thoáng. 

Phòng ngủ nhỏ được thiết kế giật cấp một cách có ý thức tạo được sự riêng tư cần thiết, bao gồm một giường ngủ êm ấm và cả không gian làm việc tiện ích.

Một bữa ăn sáng ở bancông nhỏ ngập tràn ánh nắng là nơi tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới với người thân yêu của bạn.

Cũng có thể đóng cửa khi cần thiết để có thời gian riêng tư cho chính mình.

Tận dụng diện tích sàn với các kệ treo tường sẽ giúp chủ nhân có thêm chỗ lưu trữ các bộ sưu tập yêu thích.

Những chiếc kệ ở khu vực bancông và bên trong căn phòng chính là chìa khóa để biến một không gian nhỏ trở trên thật lý tưởng.

Khu vực ăn uống với các vật dụng nội thất đơn giản tạo sự dễ chịu và cởi mở cần thiết cho những bữa ăn gia đình và bạn bè thân thiết

Một ngăn kéo ẩn dưới gầm giường nơi bậc cấp là nơi cất giữ tiện lợi hàng núi vật dụng linh tinh trong nhà như chăn drap, đệm gối...

Các nhà thiết kế thậm chí còn dành riêng cho chủ nhân một khu vực giặt ủi và cất trữ quần áo, giúp tiết kiệm thời gian và làm gọn không gian sống.

Đặc biệt, một nơi lưu trữ tuyệt vời các loại rau quả như thế này quả thật sáng tạo và hoàn hảo cho một cặp vợ chồng thích nấu ăn.

Mặt bằng thiết kế căn hộ 
V.N.ANH (Ảnh: Home-designing)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên